Chapter 16

24 10 0
                                    

"Should I bring a luggage?"Elena burst in laughter after I said those words.

"Are you serious?Zaffy we're not going in a vacation."I pout.It's my first time kasi at hindi ko alam dadalhin ko.

"You can bring nothing if you want."Kibit balikat na sabi niya habang nagsusuklay.

Bukas pa naman kami aalis pero ngayon palang naghahanda na ako.I can nervousness and excitement at the same time.

Tomorrow we will leave this place.I will face new environment, encounter new people and meet my real family.

"Hoy Tasia!Alis na 'ko,maya nalang!"Hindi ko na siya nasita dahil sa tinawag niya sa'kin.What the fuck?Tasia? Seriously!

Napairap nalang ako sa hangin.

Since sabi niya pwede naman kahit wala akong dalhin,dadalhin ko pa rin yung backpack ko.

Nilagay ko don 'yung Family picture namin at picture namin ni kuya.Naglagay din ako ng ilang chocolate bars if ever magutom ako and also water.

Hindi ko alam kung kailan kami makakabalik dito o kung makakabalik pa kami.

Pagkatapos kong ilagay lahat ng kailangan ko,bumaba na ako at pumunta sa training room.Si Elena umalis at wala akong alam kung saan 'yon pupunta.Si Jerzy pumunta sa school para ayusin papers namin.Hindi naman kasi pwedeng bigla nalang kaming mawala,magtataka sila.Para hindi sila maghinala kunware magtatransfer kami.

Hindi ko alam kung nasaan si Damon.He's always missing.

Pagbukas ko pa lang ng pinto may electric arrow na agad na bumungad sakin,buti nalang mabilis reflexes ko at naiwasan ko agad.Thats shot hit the vase on the table.

"Shit!"He cuss and went to me to check if may galos ako.

"What the hell was that?!Papatayin mo ba ako?!"Agad ko siyang sinigawan at hinampas sa braso.I glare at him when he tried to laugh hard.

"I'm sorry okay?I was in a training when you suddenly open that damn door.Uso naman kumatok."He rolled his eyes on me and turn his back.

"Wow!So,kasalanan ko pa?Galing ah!"Using my speed binatukan ko siya ng malakas.Naiinis ako sa kaniya!

"Hey!That hurts!"Lalapit na sana siya sakin para pitikin ang noo ko,hinarang ko ang kamay ko para patigilin siya.

"Sige pitikin mo 'ko!Iisipin ko na hindi mo na ako mahal!"Pagbabanta ko sa kaniya.I want to burst in laughter when I saw his face.

Para siyang kinabahan bigla sa sinabi ko.It was just a joke.I just want to see his reaction.Kung may camera lang sana akong dala, kinuhanan ko na siya ng picture.Gawin ko pang wallpaper.

"Unfair,pinagbabawal na technique."Napaatras siya at lumayo na sa'kin.

Hindi ko na napigilan ang pagtawa ko.Mas lalo akong natawa dahil ang sama ng tingin niya sa'kin.Probably trying to stop himself from doing anything to me.

Ewan ko ba gusto ko siyang asarin.

"Stop."Napatahimik nalang ako bigla dahil sa malamig niyang boses.Patay,nagalit ko yata.

"Since you're already here,let's practice together."I nod.

Iniabot ko sa kaniya ang kamay ko para tulungan akong tumayo,napaupo kasi ako kakatawa.He walked straight to me and grabbed my hand.

I couldn't stop myself smiling.Halata naman na naiirita pa siya sakin.

"Tsk."I gave him my sweetest smile to ease his annoyance.

"True ba?"I said and he chuckled.Plano ko sana magtrain mag-isa pero I can resist his charms.

"Let's start."He positioned himself meters away from me.

The Girl from the Prophecy(Endelta Series#1) (COMPLETED)Where stories live. Discover now