Chapter 18

Pansamantala muna kaming tumigil sa paglalakbay dahil gabi na.We made a tent that good for the five of us,of course kasama si kuya kutsero.

Gumawa sila ng bonfire para mabawasan yung lamig na nararamdaman namin.If only I knew na ganito kalamig dito aba 'yung pang-winter sana sinuot ko.But that's fine at least hindi dress tulad ng isa diyan.

Sobrang relaxing kapag tahimik ang paligid.I can here the sounds of the crickets and some birds.

"Elena are you happy to be here again?"Napahinto siya sa pagkuha ng mga prutas na kakainin namin.She look at me and nod.

"To be honest natatakot ako sa mga pwedeng mangyari."I was just looking at the fire in front of me.

"Hey!What's up mga kababayan!"Agad akong napalingon kay Jerzy dahil sa ingay nito.Nanguha sila ng mga pang-gatong kasama si Kuya kutsero na sa pagkakatanda ko ang pangalan ay Jose.

I made a light and place it in our surroundings just to give some brightness.

Tinulungan ko si Elena sa pagdadala ng mga prutas at inilagay ito sa isang dahon para hindi madumihan.Ito lang ang kakainin namin ngayong gabi.

Kaniya-kaniya kami ng kuha ng pagkain at umupo na sa paligid ng bonfire.Nauna matapos si kuya Jose at natulog na sa karwahe.

Kanina pa ako makakaramdam ng kakaiba,someone is watching us.Tinanggal ko na din ang lights ko dahil mas nangingibabaw ang ilaw ng buwan ngayon.

Tumayo ako at pinagmasdan kung gaano kaganda ang buwan ngayong gabi.It's bigger and brighter than the normal moon.

Naramdaman kong nakatitig sa 'kin si Damon so I look at his side to give him a smile.

I pointed the moon.

"If I were the moon,I would want you to be my night."I said while trying to reach the moon.

"If you were the moon,I would want to be your night."I'm drowning by your love and it's pulling me to the deepest part.

"Corny natin."Sabay kaming natawa sa sinabi ko.

I felt his hand around my waist and he pulled me closer to him.I rest my head in his shoulder as we both watch the moon reigning in the night.

"I'm the happiest when I'm with you,my beloved."He lean to kiss my head.

I never thought that this Devil have a soft side for her mate.I remember how much I hate him when the first time we met.He's always there to save me when my life is in danger.

"I'm lucky to have you."After I said those words everything became black.

I heard a woman calling me.

Her voice was so soft.

As I open my eyes I saw a beautiful woman in front of me.Her long hair was flowing.I never saw a woman as beautiful as her.She's smiling at me.

She's glowing like mine!She lend me her hand and I accepted it.

It was a beautiful place halatang inaalagaan.It was dark but the fireflies gives light.It was wonderful.

"Who are you?"Parang masyado akong nabighani sa ganda niya.I should panic right now,but I can't sense any danger from her.

She gave me a smile before answering.

"I am Selene,my child."

Agad akong napabitaw sa kaniya dahil sa gulat.I covered my mouth just to stop myself from shouting.I can't believe this!

The moon goddess is here, in front of me!

"Seryoso?"She nod and laugh at my reaction.

The purest vampire is talking to me!I read some books about her.