Chapter 13

58 12 3
                                    

I'm awake but I remain my eyes close.

I felt someone is touching me.Gently reaching my wounds.

I smell his scent,kilala ko ang amoy na 'yon...kilalang kilala.

Damon was here,touching my wound and my neck.Napadaing ako ng madiin ang kamay niya sa leeg ko kung saan ako kinagat ng hayop na bampira na 'yon.

"I'm sorry."Agad niya akong inalalayan sa pag-bangon.

I felt something unfamiliar.Naramdaman ko nalang ang matutulis na pangil ko.I glance at the mirror beside me and there I saw my red eyes.

I'm a vampire now.Finally...

Agad akong napalingon kay Damon ng maamoy ko ang dugo sa kaniyang pulso.Hiniwa niya ito ng maliit at sapat na ito para may dugong lumabas dito.I felt the urge to suck that blood.I tried to stop my self pero mas lalong lang inilapit sakin ito ni Damon.

Pinipigilan ko ang sarili ko na hapitin papunta sa mga labi ko ang puslo niya, dahil natatakot akong baka masaktan ko siya.

Hindi ko maintindihan pero pakiramdam ko uhaw na uhaw ako.Hindi ko makontrol ang pagkauhaw ko sa dugo niya.I can't help it anymore.

Agad kong ibinaon ang aking pangil sa kaniyang pulso.His brushing my hair using his hands and that gives me calmness.

"Drink my beloved.I know you're thirsty."When I think I'm full,I stopped drinking and lick the small amount of blood escaped in my mouth.

Napakasarap ng dugo niya pakiramdam ko hahanap-hanapin ko ito.I don't want any other blood...Devil's blood is all I want.

"I thought you will sip all of my blood."After hearing those words napayuko ako dahil sa hiya.

And then I realized something.Tears was escaping on my eyes.The reality hits me.My brother was gone and I was the one who put him in danger.

It's because of me...

It was my fault...

Naramdaman ko nalang ang yakap ni Damon sakin so I hug him back and cry.

"It was my fault...Hindi ko siya naprotektahan...Kasalanan ko ito Damon,kasalanan ko."Hinayaan niya lang akong umiyak hanggang sa kumalma ako.

Pero hindi parin nawawala ang sakit na nararamdaman ko.The only family that I have was already gone.Bakit lahat nalang sila kinuha sakin?

Bakit hindi nalang ako ang pinatay nila?Bakit kailangan nilang idamay ang pamilya ko?Anong bang ginawa kong mali para parusahan ako ng ganito?

"Damon can I ask you?"He just nod at hinawi ang hibla ng buhok ko na tumabing sa aking mukha.

"Am I that bad?Sabihin mo nga sakin ano bang ginawa kong mali para maranasan ko ang ganitong klaseng paghihirap?"He wiped my tears at umiling sakin.

"You haven't done anything bad Zaf."He hold my hand and pinch it.Bakit sa tuwing nasa tabi ko siya pakiramdam ko ay okay lang ang lahat?

Everything seems so fine when he is here at my side.

"Just always remember that new beginnings are often disguised as painful endings. "Mas gumaan ang pakiramdam ko dahil sa sinabi niya.

I should be strong.Para mabigyan ko ng hustisya ang pagkamatay ng pamilya ko.

And now that I am a vampire.I will do everything to have my revenge.

"If you need anything just say my name."Tumayo na siya and using his speed he vanished

Thank you devil.Thank you for always saving me.

"It's my pleasure to save you,my beloved."

The Girl from the Prophecy(Endelta Series#1) (COMPLETED)Where stories live. Discover now