Chapter 23: Angel's

1.8K 11 0
                                    


"Angels? Bakit tayo tumatakbo, good side naman tayo ah?" tanong ko kay Alyssa nang magteleport kami palayo. "Saturnino kahit sabihin mo good side tayo demonyo parin tayo. Sa mata nila demonyo tayo, they don't know about us" paliwanag ni Alyssa. "Oo we better stay here sa taas ng building where it is safe, buti nalang sina Yammy, Jana at Michelle naiwan sa rooms nila pero we better be alert" sabi ni Tanya.

Nagmasid lang kami at nakita namin na pinalibutan nina Basilio ang tatlong anghel. Isang nakakabulag na ilaw nagliwanag sa paligid, ang kalangitan lumiwanag at may mga nilalang na nakaputi ang nagsulputan sa langit. Lahat sila nakasuot ng mahabang puting balabal, natatakpan ang mukha nila maliban sa isang babae na may hawak na malaking espada. Ngayon sina Basilio naman ang napalibutan ng mga anghel at nagsisulputan narin ang iba pang kampon ng kadiliman.

"Gera na to, ano bang mga powers ng angels? Bakit may mga sword yung iba?" tanong ko. "Halos same ata, yang mga sandata nila mga Divine Blade, pag natamaan tayo abo tayo ng di oras. Walang patawad yang mga anghel na yan, sila ang may go signal na pumatay ng demonyo" paliwanag ni Tanya.

Narinig namin ang sigaw ni Basilio at naipatapon lahat ng anghel sa malayo maliban dun sa babae. "Aba! May malakas sa kanila" sabi ni Basilio nang lumapit sa kanya yung babae. "Ako si Angela, gusto ko lang malaman mo ang pangalan ko bago kita patayin" sabi ng babaeng anghel. Lumapit si Mani-king at may itim na apoy lumabas sa daliri niya, tinuro niya si Angela at biglang napunit ang damit nito. "Wow ang mga anghel nagsusuot din ng underwear" sabi niya at nagtawanan ang mga demonyo. Matangkad si Angela, may magandang mukha at sexy ang pangangatawan. Mahaba ang kanyang buhok pero dahil sa hawak niyang espada di ko na alam ano ang kanyang pagkatao.

Nagsitayuan ang mga demonyo at biglang nanigas si Angela, lumapit si Mani-king pero biglang sumulpot si Timoteo sa harapan niya, sa isang iglap nilagay ni Timoteo ang kamay niya sa dibdib ni Mani-king at itoy napatapon ng malayo. "Wag na wag niyong gagalawin si Angela magagalit si boss" sigaw ni Timoteo.

Sumugod si Ricardo, dalawang kamay niya nag aapoy, sinalubong siya ni Dario at naglabas ito ng kakaibang espada. Umatake si Basilio at sinugod si Angela, mga ibang anghel pinalibutan si Angela at di nagawa ni Basilio makalapit.

Sa sobrang gulo di na makita kung sino ang nananalo, madaming nagtatalsikan, kitang kita namin ang isang anghel na sinaksak ang isang demonyo at itoy naabo agad. Biglang lumindol at at kumidlat, nagsibagsakan ang mga anghel sa langit, sa gitna ng beach nakatayo si Lord Raizen, dalawang kamay nakataas at may namumuong malaking bola ng apoy na napapalibutan ng kuryente. "Pasikat!" sigaw ni Mani-king. "Shut up, at least effective ako, ikaw isang iglap tinapon ka nalang ng malayo" sumbat ni Lord Raizen. Ang itim na bola tinapon niya papunta sa mga anghel, lahat sila nanigas at nahubaran. "Alright! Mani! Akin ang mani sa iyo na ang mga nota!" sigaw ni Lord Raizen at dinampot niya ang isang babaeng anghel at itoy hinalay niya.

Habang hinahalay niya ang anghel napalibutan sila ng bola ng kuryente at walang makalapit sa kanila. Lumapit si Mani-king at ginalaw ang isa pang babaeng anghel pero bigla sya nakuryente. "Bwisit ka Raizen! Madamot ka talaga!" sigaw niya at imbes na matakot kami sa laban tawa nalang kami ng tawa sa kapapanood sa dalawa.

Humarap si Mani-king sa mga natirang anghel sa langit, nagbigay siya ng flying kiss sa isa at itoy bumagsak sa lupa. Tulad ng kay Raizen napalibutan si Mani-king at yung anghel ng itim na bola at doon sa loob sinimulan na niya halayin ang anghel. Nagkagulo sa beach naghalo ang puting ilaw at itim na apoy sa paligid. Lumipas ang trenta minutos mas madami pang anghel ang naglabasan sa langit at ganon din kadaming demonyo ang lumabas sa bonfire.

Mabangis si Raymundo at Ricardo, madami silang napatay na anghel, nagbukas muli ang kalangitan at mas madami pang anghel ang nagsibabaaan. "Kami ang harapin niyo, lets go Timoteo, camel-toe power!" sigaw ni Dario. "Camel toe? Saan? Where?" sagot ni Timoteo. "Oo nga saan ba?" tanong ni Mani-king at ang lima biglang nagsitingin sa paligid pero wala sila makita. "Sinungaling kang anghel ka!" sigaw ni Mani-king at sinapak niya si Dario. Pinagtulungan ni Ricardo at Raymundo si Timoteo, "Di mo ba kami kilala, kami ay Twins, ate namin si Rufa!" sigaw ng dalawa. "Rufa yung artista?" tanong ni Timoteo. "Oo si Rufa Rigno alyas incredible Shrekita!" sigaw ng dalawa at sabay silang naglabas ng nag aapoy na kamao at sinugod si Timoteo. Nagholding hands si Dario at Timoteo at pinikit nila ang kanilang mga mata, isang malakas na pwersa galing sa kanilang dibdib ang sumugod sa dalawang kalaban at bagsak ang dalawa sa buhangin.

saturninoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon