Y O H A N
Buong magdamag akong nag isip para sa birthday ni Miki. She never mention when is her birthday, bet she forgot about it. Mabuti nalang ay nabasa ko ang sulat ng lolo niya sa picture na binigay niya sa akin. I can make her day beautiful as her, pero bago yun, kailangan ko munang makiusap kay Doctor Flores na payagan kaming lumabas.
I am on my way to Doctor Flores' house, syempre ay may dala akong isang pulang rosas para kay Mikishie, pati ang isang shopping bag na may lamang damit para sa kaniya. Alam kong maganda na siya pero mas gusto ko na mas maganda pa siya sa date namin.
I am wearing a longsleeve blue polo partnered with a black pants. Si Jairo pa ang pumili nito para sa akin, magaling kasi pumorma ang isang yun.
Nang mai-park ko ang aking kotse ay tinignan ko muna ang itsura ko sa salamin.
"Handsome" I whispered and laugh at myself.
Excited akong pumasok. Sinalubong ako ni Manang Mirna at bumati.
"Nandiyan po ba si Doc?" I asked.
"Nasa opisina niya po si sir"
"Thanks" I smiled and head to the doctor's office first. Gusto kong magpaalam sa kaniya na ilalabas ko si Miki.
"Doctor?" I knocked few times before I open the door.
Bumungad ang malaking table sa akin na may iba't ibang papel. I walk inside and close the door. I look around, there are so many scientific stuffs here. May microscope, skeleton and some gross fermented animals.
Nakita ko naman ang isa pang pinto, pumasok ako doon at mas nagulat ako dahil nag ala-laboratoryo ang kwartong ito.
There are so many machine which I don't know what for. There is also a capsule-like metal thing filled with a green water. Para bang yung mga nakikita ko sa movies. May aquarium din na kakaibang isda at yung iba ay puting daga ang laman.
So the doctor is really fond of experimenting living things.
"Yohan!"
"Doc! I.. uhm.. I'm sorry for coming in-"
"No it's okay, actually gusto rin kitang makausap ngayon, mabuti at naligaw ka sa laboratory ko" nakangiti niyang saad. "Maupo ka"
I just nod and take the seat he gave me.
"Kayo po ang gumawa nitong lahat? These are so amazing" papuri ko
"Dito ko pinag aralang mabuti ang brain transplant"
I watched him feeding the two rats inside the glass box. Isang puti at isang itim ang kulay nito. Nag agawan pa ang dalawa sa isang piraso ng cheese. I chuckled with the scenario.
"This little two rat are my first successful brain transplant subject"
"Talaga po?" Hindi ako makapaniwala sa sinabi niya.
"Yup. After so many tries and years of working, sa wakas ay nagawa ko rin iyon ng hindi namamatay ang subject ko. Pero hindi pa yun doon natatapos dahil kailangan subukan ko iyon sa tao"
BINABASA MO ANG
✔Live Your Life And Love Me
Ficción GeneralOne day, I woke up inside the body of a stranger. And that's when I started to live as another person. === This is written in Filipino COMPLETED AND UNEDITED Photo not mine. Credit to the rightful owner. Source from Pinterest. Dec282019-May102020 #1...