21

546 36 10
                                    

Y O H A N

Matapos kong makalabas sa ospital ay nakatanggap ako ng tawag mula kay Jude. Sinagot ko ito habang papasok sa aking sasakyan.

"Jude?"

"I'm so sorry Yohan pero may problema tayo. Nasabi ko kay tito na ikaw ang kasama ni Mikishie"

"What?! Why did you do that?! Nangako ka sa akin!"

"I know! But he blackmailed me! Wala akong nagawa kundi ang magsalita! He almost beat me! Pero wala na tayong panahon para mag talo pa, na-trace na ni tito kung saan ka nakatira! Marahil ay nandoon na siya sa inyo!"


Fvck!" Napamura ako at nabalot ng kaba ang aking dibdib.

Si Jairo, they can't hurt him.

Mabilis kong ibinaba ang linya at pinaharurot ang aking sasakyan. Muntik ko pang masagasaan ang isang lalaki dahil sa pagmamadali, good thing ay nakapag break agad ako.

As I reach our house ay madali akong bumaba at pumasok sa loob.

"Jairo!" I called his name as I step inside the mansion.

"Young master!"

Nagulat ako ng makita ang ilang katulong namin na hawak ng mga lalaki. One tried to hit me but I just kick his stomach and he fell on the floor, sumugod naman ang isa pa na may hawak na upuan para ihampas sa akin, I dodged and hit his face on the wall.

"where's my brother?!"

"Nasa living room po!"

I quickly pick up the pace and made my way to the living room. I saw Jairo sitting in a chair with his hands and feet tied up.

"Hmm!!hmm!!" He can't speak dahil sa telang nasa bibig niya. Umiiling iling siya sa akin tila parang nagbibigay ng warning na wag akong lumapit.

As I took another step, one guy appeared and throw his fist on my face, but I bow my head to dodge him and chop his neck. Another one showed up and tried to kick me, I parried his leg and hit it with my elbow. Napahiyaw siya sa sakit at inabot ang isang floor lamp at hinampas sa akin, but instead of me, the other one who is about to get up is hitted on his face and fell again. And then I finish the last one with a kick on his below.

Sumulpot naman ang tatlo pang mga lalaki and they attack me simultaneously, I immediately get the floor lamp and stomp on the wall and strike them all with only one hit. Natumba silang lahat at hinagis ko naman sa pagmumukha nila ang metal rod na tanging natira sa floor lamp. Nilabas ko na ang sobrang inis ko sa tirang iyon, kaya malamang ay knock out na sila.

"Hmm!!hmm!!"

I turn to Jairo as I heard a click of a gun.

"You beat all of them. Very impressive.."

Naroon si Mr.Zamora at tinututukan ang kapatid ko ng baril sa ulo. He's crying in nervous and keep on moaning.

"Put your gun down. Now" utos ko.

"Where is she?" Hindi pinansin ni Mr.Zamora ang sinabi ko.

"Ibaba mo ang baril, walang kinalaman ang kapatid ko dito!"

"WHERE.IS.SHE?!" sigaw niya.

Kinakabahan ako sa bawat pagdiin niya ng baril sa sentido ng kapatid ko. One wrong move, he can click the trigger and my brother will die.

I need to be careful.

"I only have few words for you Mr.Anderson, bring Mikishie to me now or else sabog ang utak ng kapatid mo"

✔Live Your Life And Love MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon