GLENT's POV
"Guys, have you seen Alexa?" tanong ko sa mga kasama ko.
Nandito ako sa gilid nang pool ngayon ngayon, naglalakad habang hinahanap ang babaeng 'yon. Andito lang naman 'yon kanina eh. Asan na ba kasi siya pumunta?
"Hindi eh! Baka nag CR?!" sabi ni Mary Joy sa'kin.
"Sige p—"
"GUYS, TULONG! TULUNGAN NIYO 'YONG BABAE!" rinig kong sigaw ng isang bakla na naliligo sa pool
"Alexa!"
Ewan ko ba pero pangalan niya agad ang rumehistro sa isip ko. Agad naman akong napalingon sa pool.
"Fuck!"
Dali-dali ko namang hinubad 'yong suot kong t-shirt at agad nag dive sa pool. Pumunta naman ako pailalim.
Taena!
Ano bang pumasok sa isip niya?
Hinawakan ko naman 'yong kamay ni Alexa at lumangoy ako paitaas.
"TABI" sigaw ko sa kanila nang maka ahon kami.
Pinahiga ko naman si Alexa sa sahig.
Tinapik-tapik ko 'yong pisngi niya pero hindi siya gumalaw.Shit!
Hindi na ako nagdalawang isip na ilagay sa gitna ng dibdib niya 'yong kamay ko. I tried to CPR her.
She's not responding
Hindi parin siya humihinga. Sinubukan ko ulit siyang e CPR. Still no response.
"I think she a mouth to mouth resuscitation" sabi ni Xyrus
Tumingin naman ako sa kanya habang ginagawa parin ang CPR kay Alexa.
"I'll do it" suggest ni Xyrus.
" I don't need your help. I can do it by myself" sabi ko sa kanya
Hindi ako papayag na mahalikan niya si Alexa! Hindi ako papayag na lumapat 'yong labi niya sa labi ng babaeng mahal ko.
Ginawa ko na ang sinabi ni Xyrus na mouth to mouth resuscitation.
Mouth to mouth then CPR tapos balik mouth to mouth ulit.
Hindi talaga ako sumuko. 'Yong iba naming mga kasama umiiyak na kasi almost 3 minutes nang hindi nag re-response si Alexa.
"Glent, Ha—" sabi ni Steffy.
"SHUT THE FUCK UP! I DON'T NEED YOUR FUCKING OPINION!" inis na sigaw ko sa kanya.
Frustrated na ako.
No! Hindi siya pwedeng mamatay. Ginawa ko ulit ang mouth to mouth resuscitation
"Alexa, p-please... wag mo 'kong iwan" naiiyak kong sabi sa kanya habang ginagawa ang CPR sa kanya.
"Glent! Tama na!" inis na sabi Steffy sa'kin.
BINABASA MO ANG
The President's Secret
ActionAt the age of 18 years old, Princess Alexandria Daphne Fordeux or Alexa is already working on a secret organization called The Organization X. She's working as a junior secret agent and at the same time she's still studying in a well-known school...