CHAPTER 57

1.2K 38 1
                                    

ALEXA's POV

5 months later

It's been 5 months since niligawan ako ni Glent and sa loob ng 5 months na 'yon. He never give up, he patiently waits for me and that made me fall for him. Kung tatanongin niyo kung boyfriend ko na siya... may answer is NO!

Walang basagan ng trip hahahaha.

For the past 5 months naging kampante naman ako na ligtas na sila kasi wala na kaming natatanggap na mga death threats galing kay Armando and hindi na rin nangugulit si Steffy kay Glent.

Natauhan na siguro ang gaga.

My secret is still a secret to Glent.

Nga pala, mag jowa na sina Miya at Alucard ngayon. Oh 'di ba? Mas nauna pa sila kesa sa'min ni Glent. Hayaan niyo na. Sinusubukan ko lang ang patient ng lalaking 'yon.

If you're gonna ask me regarding to my twin brother. Hell yeah! He's gonna be a daddy and magiging tita na ako... hinayupak na lalaking 'to hahaha hindi siguro napigilan kaya naiputok niya sa loob. Nabuntis niya si Selena and she's 3 months preggy now.

Feel ko talaga kambal anak nila kasi 3 months palang pero malaki na t'yan ni Selen.

"Tsk! Babakla-bakla kasi eh! Pota" inis na sabi ni Odette kay Lance na nakahiga sa kama

Nandito nga pala sa infirmary ngayon  kasi na severe injury si Lance dahil sa mission niya.

"Grabe ka naman, babe! Kasalanan kaya 'yon ni Granger!" sabi ni Lance.

"Ano'ng ako? Baka si Alu!" giit naman ni Granger.

"Tumahimik nga kayong mga hayop kayo. Pare-pareho lang naman kayo eh!" singhal ni Nathalie, Vale's girlfriend.

"Baby, wala akong kasalanan!" Reklamo ni Vale.

"Isa ka pa!" sabi ni Nathalie kay Vale.

Napayuko naman ang mokong. Tiklop agad eh

"Hind—"

Hindi naman natapos ni Johnson 'yong sasabihin niya ng bigla siyang pinadilatan ni Esmeralda.

Kawawa naman ang mga bestfriend ko. Under sa mga girlfriend nila hahahaha

"Kalma lang, girls" natatawang sabi ko sa kanila

"My ghad, Alexa. Pa'no mo nagawang ma handle ang ugali ng mga mokong na 'to?" tanong sakin ni Nathalie.

"Takot sila sa'kin hahaha. Wag kayong magdalawang isip na patayin ang mga 'yan pag nagloko" sabi ko sa kanila.

Tumango naman sila.

"Affirmative"

Natawa naman ako kaya napasimangot ang ML Squad.

"Excuses. Alexa"

Ako lang 'yong tinawag pero lahat kami na nandito sa room ni Lance ang lumingon sa pinto

Tsk! Alexa din ba pangalan nila?

Si Henrex lang pala.

"Bakit, Rex?" tanong ko sa kanya.

"Pinapatawag ka sa monitoring deparment. Sa office ni Selena to be exact" sabi niya sa'kin.

The President's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon