CHAPTER 75

1.2K 30 0
                                    

ALEXA's POV

"Hi mga miss, gumagamit ba kayo?" tanong sa'min ng bartender.

Tiningnan ko naman si Glent.

"Ah, yes. Pogi" malanding sabi niya sa lalaki.

Napalingon naman ako sa paligid. Taena, may naghahalikan, may mga nagka-kant*tan din. Bwesit di ba uso pumunta sa lodge or sa cr man lang? How could they do that in public? Lakas ng mga confidence pre!

"Meron ako dito, miss. Baka gusto niyo" sabi ng bartender sa'min at sabay pakita ng drugs

"Magkano, boss?" tanong ni Phoebe.

"Ilan ba dala mo, Miss?" tanong nito kay Phoebe

Pagtingin ko sa ML Squad may hawak na din silang naka sachet na drugs.

"Wala kaming dalang extra money boss eh..." Sabi ko sa kanya

"Bawal 'yan! Pera muna bago droga" sabi ng lalaki.

"Ito lang dala namin, Boss" sabi ni Glent sabay bunot ng baril niya.

"ITAAS NIYO MGA KAMAY NIYO" sigaw ni Phoebe.

Nagkagulo naman sa loob ng bar pero walang nakakalabas kasi nakaharang sina JS at Vale sa pintuan.

Nagulat naman ang bartender kasi may mga hawak kaming mga baril at tinutukan namin ang ibang mga customer na nandito sa loob.

Lumapit naman si Glent sa bartender at bigla itong sinapak ng malakas

"That's for flirting my Fiancé" sabi niya.

Mabuti nalang at hindi na sila nanlaban pa. Lumapit naman si Phoebe sa bartender at pinusasan ito. 'Yong ibang sangkop pinusasan na din ng mga ibang pulis.

Ginalugad naman naming dalawa ni Glent ang buong lugar at hindi naman  kami nabigo kasi may nakita kaming 25 kilos na shabu sa storage room ng bar.

"Good job, Agent" sabi ni Kuya sa kabilang linya.

Ngayon lang namin nalaman na 'yong bartender pala na nakausap namin kanina ay mismong may ari nitong bar at the same time, siya din ang drug lord dito.

Tuwang-tuwa naman si Glent kasi ito daw ang first official mission niya tapos nakasapak na kaagad siya ng isang drug lord

Tsk!

Achievement masyado?

After nang mission namin agad na kaming umuwi at dumiretso agad sa food hall ng HQ. For goodness sake, malapit na mag alas-onse. Hindi pa kami kumakain ng hapunan. Gutom na masyado.

~~~~~~~~~~

Today is monday and nandito na kami sa parking lot ng school ngayon nasa Education Building to be exact!

Halos lahat ng estudyante nakatingin sa'min ni Glent pero binabalewala nalang namin ito. Meron ding bumabati sa'min kaya nginingitian nalang namin ang mga ito para naman hindi kami magmukhang masama 'di ba?

"SANAOL ENGAGE NA!" sigaw ng isang professor namin.

Si Prof Francine lang pala. Professor namin na walang jowa kasi 'di daw siya mahal ng crush niya.

The President's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon