GLENT's POV
"Pre, sinagot na ako ng kapatid mo" sabi ko kay Alex.
"Got it, Pre. Congrats. Oh, ano'ng plano?" tanong niya sa'kin.
Tinawagan ko nga pala siya para ipaalam na sinagot na ako ng kapatid niya.
"Tulad ng napag-usapan natin dati, pre" sabi ko naman sa kanya.
"Gago, lakas talaga ng trip mo, pre. Sige sige ako na ang bahala kay kambal" natatawang sabi niya sa'kin.
Binaba ko na 'yong tawag. Tinawagan ko naman si Daddy tungkol sa plano at syempre supportive ang gurang at game na game naman siya sa magiging plano ko.
Pumunta na ako sa Bry's International Hospital.
"Excuse me, nandito ba si Director Bry?" tanong ko sa receptionist.
"Do you have an appointment, Sir?" tanong niya sa'kin.
"Ahhmm. Yes, pinapapunta kasi ako g daddy ko sa kanya" sabi ko sa kanya.
Tumango naman ito.
"Are you Mr. Glent Montecarlos? The son of Mr. Graciano Montecarlos?" tanong niya sa'kin.
"Ako nga"
"Director Bry is in his office, Sir" sabi ng receptionist.
"Okay, thank you"
Agad naman akong naglakad at sumakay sa elevator.
Nang makarating ako sa tapat ng office ni Director Bry. Binuksan ko na agad ito without even knocking the door.
"Oh? What brings you here my dear inaanak?" bungad niya sa'kin.
Yup, Ninong ko siya.
"Nong, sinagot na kasi ako ng nililigawan ko" sabi ko sa kanya.
"Congrats. Binata ka na talaga. Oh tapos?" natatawang tanong niya sa'kin.
Sinabi ko naman sa kanya 'yong magiging plano ko. Natawa naman siya at napapailing nalang.
"Ninong Bryan naman eh! Parang awa mo na, Nong! Kahit ngayon lang please?" pagmamakaawa ko sa kanya
Natawa naman ulit siya.
"You've got my back, kiddo" sabi niya sa'kin
Salamat naman!
Akala ko talaga hindi siya papayag.
"Doctor Neil and Nurse Rhena... Please proceed to my office" sabi nito sa isang machine.
Parang intercom yata 'yon.
Pagkalipas ng ilang minuto dumating na 'yong Doctor at Nurse na tinawag niya
"Bakit po, Director Bry?" tanong ng nurse
Sinabi naman ni Ninong 'yong plano ko. Natawa naman ako ng bahagya kasi bugbog sarado na 'yong braso ng doctor kasi hinahampas ng nurse.
BINABASA MO ANG
The President's Secret
БоевикAt the age of 18 years old, Princess Alexandria Daphne Fordeux or Alexa is already working on a secret organization called The Organization X. She's working as a junior secret agent and at the same time she's still studying in a well-known school...