ALEXA's POV
"Nakakatawang isipin na mga bata pa ang nag ligtas sa'min" natatawang sabi ni PO3 Samson sa'min.
"Lagyan niyo na ng posas ang mga 'yan at ipasok na sa kulungan" utos niya sa mga ka baro niya.
Agad namang sinunod ng mga kasama niya 'yong utos niya.
"What's the deal bakit nila inatake 'tong station?" tanong ni JS sa pulis.
"Dito kasi naka kulong 'yong pinuno nila and sa tingin namin. Ililigtas nila ito" sabi nito.
"Sila lang nagpahamak sa mga sarili nila. Mga walang utak" Lance said.
"Atleast hindi na sila nahirapan sa paghuli" sabi naman ni Alu.
Nag uusap pa kami ng pulis nang bigla nalang akong niyakap ni Glent from the back.
What the heck?
"Once again, thank you for the reinforcement, Agents. Excuse me" sabi nito at pumasok na sa loob.
Napaharap naman ako kay Glent.
Nagpaalam na din 'yong boys sa'min na mauuna na sila. Tumango nalang kami ni Glent
"Bakit ka ba nang yayakap ha? Kitang may kausap pa ako eh!" saway ko sa kanya
Inirapan naman ako ng gago.
Aba! Loko talaga 'to ah? Maatitude?
"Ayaw ko 'yong titig niya sayo!" galit na sabi nito.
Taena! Problema nito? Nagagalit bigla? Feeling babae? Feeling may regla? Like hey! Ako 'yong may dalaw ngayon. Myghad!!
"What? Wala namang masama sa mga titig niya ah!" sabi ko naman.
"Ano'ng wala? Para ka nga niyang kainin sa mga titig palang niya eh!" sabi niya at tinalikuran pa ako.
Nasabot ko naman ang buhok ko ng wala sa oras.
Kalma lang Alexa.
"For goodness sake, Glent!" sabi ko nalang.
"Ayaw ko ng gan'on! Ako lang dapat kakain sayo" sabi niya.
"Tangina!" bulong ko nalang at nasapo ko ang mukha ko ng wala sa oras.
"Bwesit! Kung ikaw kaya ipakain ko kay Leo at Aiden? Gago ka ah!" inis na sabi ko sa kanya
"Ihhh" sabi niya at nagpa cute sa'kin.
Bwesit talaga! Hindi ko maintindihan ugali niyaaaaaa.
Pumunta nalang ako sa headquarter kasama si Glent
GLENT's POV
Akala ko uuwi na kami ni Alexa but I was wrong... Pumunta pa kasi kami sa isang lugar. Hindi ko alam kung ano'ng lugar na 'to.
Pagdating namin ni Alexa malapit sa pinto bigla nalang nag salute sa kanya 'yong guard na nandoon. Haharangin pa sana ako ng guard but pinigilan ito ni Alexa at sinabihan niyang boyfriend niya ako kaya okay lang na pumasok ako sa loob.
BINABASA MO ANG
The President's Secret
ActionAt the age of 18 years old, Princess Alexandria Daphne Fordeux or Alexa is already working on a secret organization called The Organization X. She's working as a junior secret agent and at the same time she's still studying in a well-known school...