ALEXA's POV
"Kilala ka na po dito, Ma'am. Palagi ka kasing bukambibig ni Sir Glent sa'ming mga empleyado niya" sabi ng waitress at halatang kinikilig pa ito.
Napatingin naman ako kay Glent. Halos matawa naman ako dahil sa naging itsura niya. Naka poker face lang siya na tinitignan kami pero sobrang pula ng tenga niya.
"S-shut up, Julliene! Bumalik ka nalang sa trabaho mo" sabi ni Glent sa crew niya.
"Yieeee! Si Sir Glent, kinikilig na naman" Julliene said.
"Hindi ako kinikilig ah!" pag tanggi ni Glent.
Lumapit naman ako sa kanya at hinawakan 'yong mukha niya gamit 'yong dalawa kong kamay.
"Talaga ba?" tanong ko sa kanya at nginitian ito.
*Tsup*
"ACKKKK! HOMAYGOD" sigaw na tili ni Julliene.
Napatingin naman sa'min 'yong ibang customer na kumakain
"Jul, bakit ka ba sumisigaw d'yan? Respeto naman sa mga customer na kumaka— Good afternoon, Boss" bati ng isang lalaki na nakasuot ng pang chef.
"Hinalikan kasi ni Sir si Ma'am hihihi" kinikilig na sabi ni Julliene sa chef.
Taenang Glent 'to. Tinakpan ko naman ang mukha ko dahil sa hiya but Glent removed it at bigla niya akong inakbayan
"Nice move, Boss" sabi ng chef at nag thumbs up pa ito kay Glent
" Hindi namin nakita, Sir. Baka pwedeng take two?" natatawang sabi ng isang babae na naka pang waitress na damit din.
"Hoy, take two daw" sabi ni Glent sa'kin.
Tinaas ko naman ang kamao ko.
"Ito oh, e take two mo" sabi ko sa kanya.
Natawa naman 'yong mga crew ni Glent.
"Lagot ka, Sir" Sabi ni Julliene.
"Tsk! Kuya Drew, ano'ng main dish niyo ngayon? I'm sure gutom lang 'tong babaeng 'to" sabi ni Glent
"Shrimp ang main dish natin ngayon, Boss" sabi ng chef kay Glent.
"Good. Bigyan mo nga kami" sabi ni Glent.
Nag salute naman 'yong chef kay Glent bago ito pumasok sa kusina. Glent told me na pupunta lang daw siya sa counter sandali. Tumango naman ako at kinuha 'yong phone ko at nag text kay Kuya kung may mission na akong gagawin ngayong hapon. Agad naman siyang nag reply ng wala. Which is good kasi tinatamad akong sumabak sa mission ngayon.
STEFFY's POV
Nakakainis talaga 'yong Alexa na 'yon. Dahil sa kanya nakalinis pa tuloy kami ng CR nang wala sa oras. Bwesit talaga!
"Stef, kain muna tayo ng lunch?" tanong sabi ni May Ann nang matapos kaming maglinis ng CR.
Tumango naman ako at lumabas na. I'll just waited them in the parking lot kasi nagbihis pa sila ng damit.
We decided na sa Gle's Restaurant nalang kami kumain ng lunch since masarap 'yong food nila doon.
"I missed this place" Rhea said nang makapasok kami sa loob.
Agad naman kaming umupo sa vacant na malapit sa may glass window since maganda ang view doon
"Waiter" tawag ni May Ann sa waiter nang makaupo na kami.
BINABASA MO ANG
The President's Secret
ActionAt the age of 18 years old, Princess Alexandria Daphne Fordeux or Alexa is already working on a secret organization called The Organization X. She's working as a junior secret agent and at the same time she's still studying in a well-known school...