ALEXA's POV
Pauwi na kami ni Glent ngayon galing sa restaurant.
"Glent?" tawag ko sa kanya.
"Hmmm?" sagot niya lang sa'kin.
Napbuntong-hininga naman ako bago nagsalita.
"It's about stef—"
"Let's not talk about her, Alexa" seryosong sabi niya sa'kin.
Tumango nalang ako.
Nandito na kami sa tapat ng bahay ngayon. Agad naman akong pingbuksan ng pinto ni Glent.
He even kissed my forehead bago ako pumasok nang bahay. Nang makapasok na ako tsaka pa siya umalis.
Na curious tuloy ako kay Steffy. Ano'ng meron sa kanilang dalawa? At bakit gan'on nalang siya kung maka react?
Nagbihis na ako ng pambahay. Simpleng oversized t-shirt at shorts. Bakit ba? Ganyan pormahan ko pag nandito lang sa bahay eh.
Wala nga pala dito sina Kuya at Miya kasi busy sila sa headquarter. I'm planning to go there kaso wala naman akong gagawin ko doon kaya wag nalang.
Kinuha ko nalang 'yong laptop ko at nanuod ng IT 2 na movie kahit papaano naman ay hindi ako mabored dito sa bahay.
N
asa kalagitnaan na ako ng movie ng bigla nalang may nag doorbell.
The heck!
Ano ba 'yan! Istorbo naman eh! Kitang intense part na 'yong pinapanood ko.
Tumayo nalang ako at pinause ang movie tsaka padabog na lumabas para tingnan kung sino 'yong walang hiya na nag doorbell.
Pag 'yan mga batang walang magawa sa buhay na naman. Hayss, ewan ko nalang!
"What's with that face, Hoy?"
Yes, tama kayo may asong ulol na istorbong pumunta dito sa bahay.
"What are you doing here?" tanong ko sa kanya
"Special delivery for my girl?" Glent said then gave me a sweet smile.
Napangiti naman ako dahil sa ginawa niya.
"Yieee! Kinikilig siya!" tukso sa'kin ni Glent.
"What? Hindi 'no!" sabi ko sa kanya at inirapan naman ito.
"Sus, kunware ka pa eh" sabi naman niya at kiniliti 'yong tagiliran ko.
"Stop it! Hindi naman kita sinabihan na dalhan mo 'ko ng ganyan eh" sabi ko sa kanya.
"Ang mabuting manliligaw hindi na kailangan pang sabihan. Tsaka I've seen your shared post that you're craving for this. So, agad akong bumili para ma satisfied 'yong cravings mo" sabi niya sa'kin
Hala siya hihihi
'Yan, Alexa. Shared post pa hahahaha
"Thanks, Glent! You're the best man!" sabi ko sa kanya at sinuntok siya sa balikat
Napangiwi naman siya. Medyo napalakas yata 'yong suntok ko sa kanya
"Anything for my girl... Ligaw palang 'to ah? Baka nakakalimutan mo" sabi niya sa'kin
BINABASA MO ANG
The President's Secret
ActionAt the age of 18 years old, Princess Alexandria Daphne Fordeux or Alexa is already working on a secret organization called The Organization X. She's working as a junior secret agent and at the same time she's still studying in a well-known school...