ALEXA's POV
"Kuya, pahiram muna ng gamit mo" paalam ko sa kanya
"Anong gamit?" tanong niya sa akin.
Nandito kami ngayon sa sala nanunood ng movie. Naisipan kasi ni Miya na mag movie marathon kami kasi kakatapos lang namin mag dinner.
"elbow pads, knee pads, jackets—"
"Nasa kwarto ko, kunin mo nalang doon" sabi nito sa akin.
"Salamat Kuys, loveyou" sabi ko sa kanya at agad namang pumunta sa kwarto niya.
Hinanap ko naman kung saan niya nilagay 'yon.
After 3 minutes of searching nakakita ko na ito sa loob ng closet niya. Agad ko naman itong kinuha at lumabas na tapos pumunta sa kwarto ko upstairs at nilagay ito sa isang maleta. Nasa loob na din 'yong susuotin ni Haila.
Pagkatapos ko mag ayos, bumaba ulit ako para tapusin 'yong movie na pinapanuod namin.
"Ay puta! Ang tanga" Kuya said ng mahuli ng kanibal 'yong babae.
"Kyaahhh! Sa likod mo ang tanga naman eh" Miya said.
Natawa nalang ako sa kanilang dalawa.
"Hayaan niyo nalang at manuod nalang kayo" natatawang sabi ko sa kanilang dalawa.
Umaangal pa eh!
Alam naman nilang 'yon ang utos ng director sa actress.
Nang matapos ang movie agad naman kaming pumasok sa kanya-kanyang kwarto para magpahinga na.
~~~~~~~
Second day na ng foundation day ngayon and patuloy pa rin 'yong mga ball games at iba pang mga contest and kaming mga officers patuloy din sa pag check.
"Pres, gusto ka daw makausap ng president ng Business Ad." sabi ni Jerica.
"Kindly tell him na busy ako at hindi ko siya ma e-entertain for now" sabi ko sa kanya
Tumango naman si Jerica at lumabas ng office.
Kakausapin para ano? para bwesitin ulit ako? No way! Bahala na siya sa buhay niya.
In fact, madami pa akong gagawin dito sa loob ng office.
Ginawa ko naman 'yong mga dapat kong gawin dito para kahit papaano mababawasan naman.
Nang matapos ko na ang mga paperworks ko. Lumabas na ako ng office para e check ang mga players.
Well, they're doing well naman and lumalaban naman kami sa mga ball games.
Nang matapos kong e check ang players pumunta naman ako sa literary contest. At doon ko nalaman na 1st kami sa story telling. Both English and Tagalog, 1st din sa singing competition, Solo and duet.
The other contest are still on going kaya we're hoping na mananalo kami
~~~~~~~
Natapos naman 'yong araw namin and sobrang nakakapagod kaya agad na akong umuwi ng bahay.
Nauna na akong umuwi kesa sa boys kasi may gagawin pa raw sila sa school. Hindi ko lang alam kung ano 'yon kasi hindi ko rin naman tinanong sa kanila.
Okay na rin 'yong intermission na gagawin namin nila Marvin at Jarryl. Na finalized na namin 'yong routine na gagawin namin at 'yong susuotin namin na mga damit.
KINABUKASAN
This is it pancit!
Binigay ko naman 'yong susuotin nina Rex at Haila na sports attire
BINABASA MO ANG
The President's Secret
AcciónAt the age of 18 years old, Princess Alexandria Daphne Fordeux or Alexa is already working on a secret organization called The Organization X. She's working as a junior secret agent and at the same time she's still studying in a well-known school...