ALEXA's POV
It's been a month since no'ng araw na muntik na akong mamatay and Glent rescued me.
Sa loob nang isang buwan madami din ang nangyari sa mga buhay namin.
Vale and Alucard are now fully recovered and they're back on doing missions now. Speaking of Alucard. Nanliligaw na siya kay Miya ngayon pero 'yong bunso namin, pa hard to get pa hahaha. And Miya's surname is now Fordeux. Yup, inasekaso namin 'yong apilyedo niya para legal na namin siyang kapatid. And Kuya Zeus? Ayun, may jowa na, she's coming from Monitoring Department... There's no other than Selena. Ewan ko sa kanya kung paano niya nabiktima si Selena pero bahala na sila sa buhay nila hahaha malaki na rin naman sila eh.
'Yong mga bagong agents na sinanay namin, sumasabak na din sila sa mga missions kasama namin and guess what? Remember Phoebe? 'Yong niligtas namin dati? I've recruited her and sa Police Department siya na assign ngayon as a part time policer officer. Siya 'yong pinakabata doon.
And lastly, medyo close na kami ni Glent ngayon.
"Hoy! Iniisip mo na naman ako 'no?"
*Pak*
"Aray! Bakit ka ba nambabatok bigla ha?!" reklamo sa'kin ni Glent habang hinimihas 'yong batok niya.
"Kapal ng mukha mo! Bakit naman kita iisipin. Yuck! Excuse me. Mandiri ka nga" sabi ko sa kanya
As usual. Nakakabwesit parin siya ng araw... Walang pinagbago.
Natawa naman 'yong boys.
"Ligawan mo na kasi parekoy!" sabi ni Johnson kay Glent
"Naku parekoy. Hindi daw 'yan papatol sa isang asong ulol" sabi naman ni Glent kay JS.
"Buti at alam mo" sabi ko sa kanya.
"Kitams? Sabi sayo eh!" sabi niya dahilan para mas matawa 'yong boys sa kanya.
"Kawawa ka naman, Pre" Sabi ni Vale at tinapik ang balikat ni Glent.
Close na din kasi silang lahat. Birds with the same feathers flock together ika nga...
"Nga pala, pumunta ako dito kasi Birthday ng Dad ko and invited kayo... Here's the invitation cards" sabi niya tsaka binigay 'yong invitations.
"How about Alexa? Hindi siya invited?" Lance asked Glent.
"Dude, hindi na niya kailangan ng invitation card.. Matic na 'yan" sagot nito kay Lance tapos kinindatan ako
"Yuck!" sabi ko sa kanya.
"See you there mga parekoy, by the way formal attire 'yan ha?"
Tumango naman ang boys
"See you there babe" sabi ni Glent sa'kin at nag flying kiss pa ito bago umalis
Inirapan ko nalang siya. Yucks! Kadiri talaga siya
"Ayiiieeeeee" tukso ng boys sa'kin
Sinamaan ko naman sila ng tingin kaya natahimik silang lahat bigla.
Umuwi na ako ng bahay para mag lunch... Sa kalagitnaan ng lunch ko biglang nag ring 'yong phone ko kaya sinagot ko naman agad 'yon.
BINABASA MO ANG
The President's Secret
ActionAt the age of 18 years old, Princess Alexandria Daphne Fordeux or Alexa is already working on a secret organization called The Organization X. She's working as a junior secret agent and at the same time she's still studying in a well-known school...