CHAPTER 9

2K 73 8
                                    

ALEXA's POV

Bago ako pumunta sa grocery dumaan muna ako sa food court ng mall kasi po lunch. Hindi pa ako kumakain and gutom na gutom na po ang ate niyo girl. May jollibee naman dito pero 'di na ako pumunta. Duh! Maraming magjo-jowa doon masakit sa mata.

Umorder na lang ako ng lunch ko sa may buffet tapos naghanap ng table after kong mag order. In the middle of my eating session bigla nalang may nagsalita..

"Hi miss, pwede maki upo dito?" tanong ng isang lalaki. Tumango naman ako as a response.

I didn't bother to look at his face kasi gutom na gutom talaga ako. Makikiupo lang naman siya eh, 'tsaka hindi ko naman pagma-may ari 'tong mall kaya I have to reason to refuse.

After kong kumain, bumili muna ako ng ice cream for dessert and tumambay muna ako sa parang balcony ng mall sandali. Sosyal 'di ba? May parang balcony sila at nakaharap ito sa isang giant artificial waterfalls.


I'm wondering kung tulog kaya 'yong mga boys ngayon? Wala naman. Naisip ko lang sila bigla.

After 10 minutes, tumayo na ako at naglakad papuntang elevator.

"Ouch" sambit ko nalang nang bigla akong napaupo sa sahig dahil sa lakas ng impact ng pagkabunggo sa'kin. Ang sakit ng pwet ko ah.

"Tsk! Pwede ba? tumingin ka nga sa dinadaanan mo" galit na sabi ng isang lalaki.


Humingi nalang ako ng pasensiya sa kanya though kita namang siya talaga 'yong nakabunggo sa'kin. Still, nag sorry nalang ako. Wala ako sa mood makipag-away ngayon.

Pinagpag ko nalang 'yong pantalon ko baka kasi may dumi.


"Tatanga-tanga kasi eh" bigla namang sabi ng lalaki kaya napaharap ako sa kanya.

"Nag sorry na nga 'yong tao 'di ba? Ako na nga 'tong nasaktan ako tapos ako pa nag sorry." sabi ko sa kanya.

Tang in a glass lang. Nakakasira ng mood. Nakakabw*sit.


GLENT's POV

Nasaan na ba kasi 'yong mga gag*ng 'yon? Kanina pa ako naghihintay dito sa mall ah! Mag iisang oras na akong naghihintay dito.

May masusuntok talaga ako mamaya. Ako talaga iniinis nila ah. Tsk!

Tingin nang tingin lang ako sa cellphone ko. I'm checking if may nag reply ba kahit isa sa kanila pero wala talaga eh.

Tangin—

*Boogsh*

What the hec—

"Ouch" rinig kong sabi ng isang babaeng nakabanggaan ko.

Tumayo naman siya agad at nagpagpag ng pantalon niya. She has the perfect body figure.


Hmm. Astig niya rin manamit ah!


"Tsk! Pwede ba? tumingin ka nga sa dinadaanan mo" masungit na sabi ko sa kanya.

Well, kasalanan ko naman talaga kasi ako 'yong 'di tumitingin sa daan kaya hindi ko siya napansin but it shocks me nang bigla siyang humingi ng tawad sa'kin.

The President's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon