GLENT's POV
Tatakbo na sana ako papunta kay Alexa but I can't move. Napatingin naman ako sa paa ko. Nakatali ang mga ito.
Bwesit!
"Gago! Pakawalan mo 'ko. Kailangan kong puntahan si Alexa sa loob" inis na sabi ko kay Henrex.
"I'm sorry, Glent but this is her order. Kailangan kong sundin 'yon" sabi naman niya sa'kin.
"Bwesit naman oh!"
Makalipas ang ilang minuto lumabas na si Alexa. Hawak hawak na niya 'yong bomba.
Lumapit naman sa kanya 'yong ibang tao na parang ka edad lang namin at kinuha 'yong bombang hawak niya. Nagsipalakpakan naman 'yong mga kaibigan ni Daddy
But how? Pa'no niya nagawa 'yon?
No! Wag mo nang intindihin 'yon, Glent! Ang mahalaga ligtas siya.
Pinakawalan naman ako ni Henrex kaya agad akong tumakbo papunta kay Alexa
"Pinag-alala mo ako ng sobra" sabi ko sa kanya at niyakap ito ng mahigpit.
"OA ka lang talaga, Glent" sabi niya sa'kin.
Natawa naman ako dahil sa sinabi niya. OA na kung OA. Mahal ko 'to eh! Masama ba na maging worried sa taong mahal mo? Hindi naman 'di ba?
"Lex, nakatakas 'yong nagdala ng bomba" sabi ni Glent sa kanya
"Don't mind him for now. Ang mahala na defuse 'yong bomba" sabi ni Alexa sa kanya.
"Secure the visitors. Pauwiin niyo na sila" sabi ng isang babae.
Nag salute naman si Henrex sa babae.
"Glent" tawag sa'kin ni Alexa kaya naman napalingon ako sa kanya
"Yes, love?" biro ko sa kanya.
She just smirk. Bakit ang ganda niya kahit pawisan na siya? Buti nalang at hindi makapal 'yong make up niya or should I say hindi talaga siya nag make up?
"Can we talk in private?" tanong niya sa'kin.
"Sigurado ka ba na talk lang 'yan, Alexa?" biro ko sa kanya
You pervert!" sabi niya sa'kin sabay hampas.
"Just kidding lang naman eh! Oo naman" sabi ko sa kanya.
Naglakad naman kaming dalawa palayo sa mga kasama namin.
"Sorry pala kanina" nakayukong paghingi niya ng tawad sa'kin.
Napangiti naman ako.
"Sorry for what? You don't have to, Alexa. Where infact ako nga dapat 'tong humingi ng tawad sayo eh" sabi ko sa kanya
Nagulat naman ako ng bigla niya akong yakapin. It's her first time na niyakap niya ako ng conscious siya.
Kalma lang self! Wag kang pahalata na kinikilig ka.
BINABASA MO ANG
The President's Secret
حركة (أكشن)At the age of 18 years old, Princess Alexandria Daphne Fordeux or Alexa is already working on a secret organization called The Organization X. She's working as a junior secret agent and at the same time she's still studying in a well-known school...