CHAPTER 55

1.2K 43 0
                                    

GLENT's POV

"Bro, tara na!" sabi sa'kin ni Justine.

"Teka lang! Bibili pa 'ko, taena mo. Wag ka ngang atat!" reklamo ko sa kanya.

"Ang tagal naman! Gusto ko ng manuod eh!" sabi niya sa'kin.

Tss!

"Taenamo talaga! Makakapaghintay naman 'yon eh! Kahit magdamag ka pang manuod!" sabi ko sa kanya.

Natawa naman si Manong na nagtitinda ng ice cream.

"Mukhang exciting ang panonoorin ng kaibigan mo boy ah! kasi atat nang makauwi" natatawang sabi ni Manong sa'kin sabay abot ng ice cream.

"Excited manood ng porn" sabi ko kay Manong.

"Naku! Kayo ah! Ang ba-bata niyo pa!" Manong said.

"Manong, may isip na po kami ahh hahaha tsaka Grade 9 na po kami. Don't worry!" natatawang sabi ni Justine.

Napailing nalang si Manong dahil sa sinabi ng bestfriend ko. Yup, Justine is my best buddy since pagkabata. Sabi pa nga ng mga parents namin parang magkadugtong na daw 'yong mga bituka namin kasi ang hirap daw namin paghiwalayin.

Except lang n'ong nagpatuli kami hahahaha kasi sa ibang hospital ang mokong nagpatuli

Pagkatapos kong bumili ng ice cream tumawid na kami ng kalsada at mag hihintay na sana ng taxi para sakyan.

"Masarap 'yong ice cream?" tanong niya sa'kin

Tumango naman ako.

"Yeah!"

Masarap naman talaga eh! Lalo na kasi nag request ako kay Manong na chocolate lang lahat at buti nga lang pumayag siya hahahaha.

"Oh? 'San ka pupunta? I thought uuwi na tayo?" tanong ko sa kanya.

"Gago na inggit ako sayo" natatawang sabi niya.

Tumakbo naman siya pabalik doon kay Manong at bumili na din ng ice cream. Habang hinihintay ko siya umupo muna ako sa isang bench  at kinuha 'yong phone ko tsaka pinanood 'yong di ko natapos panoorin na anime kanina sa room.

"JUST!" rinig kong sigaw ng isang babae.

"BEEEEEEEEEEEPPPPPPPPPPPP"

*insert preno sound effect*

(A/N: Paki imagine niyo nalang HAHAHA)

"TULONG! TULUNGAN NIYO 'KO" rinig kong sigaw ni Manong na nagtitinda ng ice cream.

Agad naman akong napalingon sa gawi nila kasi pinagkakaguluhan na sila doon.

Nabitawan ko naman 'yong ice cream na hawak ko

"Tangina!" mura ko sabay takbo papunta doon kay Manong na ngayon ay kasalukuyang hawak si Justine na walang malay at duguan ang ulo niya.

"Oh my god! J-justine"

Napalingon naman ako sa babaeng nagsalita

"WHAT HAVE YOU DONE TO HIM?!"  sigaw ko sa kanya

"S-sorry" Umiiyak na sabi ni Steffy.

"Sorry?  ANONG MAGAGAWA NG BWESIT NA SORRY NA 'YAN?" sigaw ko ulit sa kanya.

"Wala na tayong oras para sa bagay na 'yan. Tulungan mo 'ko. Dalhin natin sa Hospital kaibigan mo" sabi ng driver ng kotse na nakabangga kay Justine.

The President's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon