On Daminus, there was a young wolf girl..
"Armira!!"
"Ano?!"
With a very dark past..
"A-Anak umalis ka dito."
"P-Pero Papa--"
"Tama ang papa mo A-Anak, tumakas k-ka!"
"Ayoko!!"
"P-Parang awa nyo na po, kami nalang patayin, w-wag lang ang mga anak ko."
"No Mama!!"
"Kami nalang mahal na Reyna. J-Just please, leave my children alone."
"No need to beg but, I'll do it for the both of you then."
It was just a normal day, that until an unexpected scene happened..
"L-Lady Armira..?!"
"You should've asked nicely. Kailan ka tinuruan ng magulang mong rumespeto sa mga matatanda Ginoo? Ganon na ba kakitid ang utak mo para patulan ang walang kalaban laban?"
"She's the Beta!"
"Ito ang Amulet ng Daminus."
"Don't worry, ako na ang magsasauli sa palasyo."
Ngunit kinagabihan, matapos ang nangyari sa centro, sa gitna ng masukal na gubat ay may lumitaw na isang lalakeng may pulang mata..
"Gusto mo bang lumakas Armira?"
"Sagutin mo ang tanong ko at paano mo nalaman ang pangalan ko?!"
"Nalaman ko ang iyong pangalan dahil matagal na kitang kilala. Para sa pangalawang tanong mo ay isa lang ang pakay ko sayo, ngayon sagutin mo ang tanong ko, gusto mo bang lumakas?"
"Lumayo ka sakin!"
Nang dahil sa isang kagat, nagbago ang lahat..
"Hayop ka!"
"M-Malalaman mo r-rin ang rason k-kung bakit ko y-yun ginawa s-sayo at pasasalamatan m-mo ako."
"Manahimik ka bampira! Dahil sa ginawa mo, nararapat kang mamatay!"
"Masaya ako na n-nakilala kita Mira. M-Matagal na kitang tinatanaw sa malayo at ngayon na nasa h-harapan na kita..Wala na akong ibang nararamdaman kundi k-kasiyahan."
At dahil sa kagat na yun, isa na ba siyang halimaw?
"Do you know what you are?"
"No."
"Simple, you're now a hybrid Reina."
"Bakit alam mo ang pangalan ko?"
"I know everything about you."
Sa tulong ng Prinsepe, siya'y makakapasok sa pangarap niyang paaralan..
"Now listen to me. My parents are out so what I need you to do is enter to Daminus Academia to watch over my two siblings in exchange for that old man's safety."
"I'll do it."
Daminus Academia, isang prestihiyosong akademya na tanging mayayaman lang ang makakapasok. Sa kanyang pamamalagi doon, may mga makikilala siyang bagong kaibigan..
YOU ARE READING
The Hybrid
Fantasy"Reap me with your finest bloodlust and vengeance." {COMPLETED STORY} Start: May 1, 2020 End: Sep 7, 2020 Credits to the picture owner..