Chapter 44

137 5 0
                                    

Third Person's POV

“We've reached the entrance of Daminus. For sure everyone is not aware of this war.” Nakangising sabi ni Aramintha pero kunot ang noo ni Ynor at ng mga Rouges at Scalawags nang mapansin na may mga presensya sa paligid, hindi man gaano kalakas pero nararamdaman nilang may nakapalibot sa kanila.

“Mahal na rey--”

“Alam ko Ynor but don't worry, our forces are more stronger than them.” She pause and turn her head to the Rouges and Scalawags. “Go and attack now.” She said firmly, lahat sila ay palihim na napairap nang hindi magustuhan ang paraan ng pananalita ng Reyna.

“Ready yourselves everyone.” Bulong ni Akhi na siyang narinig ng mga bampira at lobo na nasa entrance, nagtatago at naghahanap ng tamang tiyempo. Nang nagsimula nang kumilos ang mga Rouges at Scalawags ay napangisi sila sa hindi malamang rason. With their shining red and gold eyes, excitement filled their hearts pero nawala iyon nang makarinig ng malakas na pagsabog na siyang pasimuno ng lider ng Rouges.

“They're running towards us!” Sigaw ni Marione at agad na nasalo ang kamao na lumipad galing sa kanyang likuran. The scalawag behind her smirk and grab her neck and threw her body to the other tree. Inatake na ng mga Scalawags ang mga lobo na nasa entrance. The Rouges however teleported inside Daminus without anybody noticing them.

“Nandito na sila!!” Sigaw ng mga opisyales. Napalingon sina Clara at Kyle sa kanilang likuran at nakita ang isang tatlong rouges na mabilis na tumatakto sa kanilang direksyon. Bago pa kumilos si Clara ay nasa harapan na niya si Kyle na umiilaw ang matingkad nitong pulang mata. “Physical pain.” He muttered dahilan para mapatigil ang tatlong Rouges at napasigaw sa sakit.

Clara as about to use her ability nang maramdaman niyang may mabilis na paparating sa kanyang direksyon kaya paglingon niya ay nasalo niya ang paa ng isang bata. Nanlaki ang kanyang mata nang makita ang mata at itsura nito. “K-Kyle.” Bumaling siya sa kanya at pati din siya ay nagulat sa kanyang nakita.

“H-Hybrids?!”

“They're not Pureblooded Hybrids.” Sabi ni Yuro.

“Anong ibig mong sabihin?!”

“They were experimented. A blood of a real hybrid is transfused in their body.” Paliwanag nito pero bigla nalang nawala ang batang hybrid sa kanilang harapan. “Mag ingat kayo, kahit kalahati sila ay mas malakas pa rin sila kesa satin.” Sabi ni Yuro at nilibot ang kanyang mata para pakiramdamin ang paligid ngunit wala siyang naramdaman na presensya.

“Paano mo nalaman ang mga ito?” Bulalas ni Kyle at Clara.

“That's not important, kaila--” Hindi natapos si Yuro nang biglang naramdaman nila ang bata sa itaas nila. Sabay silang napaangat ng ulo at nanlaki ang mata nang umilaw ang kamay nito. “Watch out!!” Sumabog ang paanan nila at dahil sa lakas ng pagsabog ay napalingon si Will sa north direction na ngayon ay nasa east direction.

“Fuck.” He cussed and ran forward to find the enemy. Sa kanyang pagtakbo ay nakasalubong niya si Ehrlish na kasalukuyang nilalabanan ang dalawang Scalawags. He ran and jump in front of her, nagulat siya sa biglaan niyang pagsulpot ngunit agad din siya napatakip ng tenga dahil sa mahika niya. Isang hindi kaaya ayang tunog na bingi sa tenga. Napaatras ang dalawang Scalawags at tinakip ang kanilang tenga.

Bago pa nila iwan ang dalawa ay malakas na sinuntok ni Will ang dalawa at sinipa sa sikmura kaya napaluhod sila sa lupa at umubo ng dugo. Hinablot ni Will ang kamay ni Ehrlish at tumakbo paalis sa lugar na yun. “T-Teka sandali! Bitawan mo nga ako!” Bulalas niya pero hindi siya pinakinggan ng lalake. “Kailangan kong hanapin si Goldameir kaya bitawan mo ako!”

The HybridWhere stories live. Discover now