1.

3.4K 101 2
                                    

Ngày tuyết đầu mùa của mùa đông năm ấy bỗng dưng lạnh lạ thường. Cũng là ngày cậu chuyển tới Bắc Kinh. Từ nhỏ đã sống xa cha mẹ ở một vùng đồi hẻo lánh. Cậu sống với ông bà từ khi mới lọt lòng. Những kỉ niệm với bố mẹ của cậu phải nói là ít tới thảm thương. Nghe nói bố mẹ cậu là người trong thế giới ngầm, thường xuyên bận rộn, một chút quan tâm cậu cũng không có. Hơn nữa để đảm bảo an toàn cho cậu nên họ chỉ có thể xa lánh cậu nhiều nhất có thể. Dần dần theo thời gian cậu cũng thích nghi được với điều này nên không một câu kêu ca, than trách mà chỉ im lặng sống qua ngày.

Năm đó, cậu bước sang tuổi 12. Được bố mẹ tới đón đến Bắc Kinh, cũng thuận tiện để cậu học trung học ở một thành phố lớn. Tuy là mang tiếng được bố mẹ đón, nhưng họ chỉ để cậu ở một chung cư cao cấp, hàng ngày sẽ có bác Lý tới chăm sóc cậu. Mỗi tháng đều đưa cậu một số tiền để cậu trang trải cuộc sống.

Vừa vặn hôm đó, cũng như bao ngày khác, sau khi kết thúc buổi học trên trường cậu một mình trở về căn nhà lạnh lẽo kia, thực sự cô đơn đến đáng sợ. Cậu gặp anh bước từ căn nhà đối diện nhà cậu, anh có nước da trắng, miệng nở nụ cười mang nét ngây thơ hồn nhiên và vô cùng thuần khiết. Nốt ruồi xinh xắn dưới khóe miệng kia làm cho cậu một cảm giác đây chính là điểm khác biệt của anh đối với thế giới còn lại.

" Ừm... Cậu bạn nhỏ, có thể cho tôi đi nhờ không? " Anh gãi đầu ngại ngùng lên tiếng khiến cậu thoát khỏi mớ suy nghĩ kia. Lúc này mới bình tĩnh lại mà đứng gọn sang một bên nhường đường cho anh.

Tối ngày hôm đó, cậu thao thức mãi không ngủ được,trong đầu cậu luôn hiện ra hình bóng nụ cười của người con trai ấy.

" Cốc...cốc...cốc " Cậu đứng trước nhà anh được hơn ba mươi phút mới có thể lấy can đảm để gõ cửa. Cậu muốn gặp anh, nhưng cậu sợ... Cậu sợ khi cánh cửa ấy mở ra cậu nên nói gì đây? Từng nghĩ ra trăm ngàn lí do để nói với anh nhưng đều cảm thấy thật ấu trĩ.

" Cạch" Cánh cửa trước mặt cậu mở ra, đằng sau cánh cửa xuất hiện người con trai có nụ cười như ánh ban mai mà cậu không thể rời mắt.

" Cậu bạn nhỏ, có chuyện gì vậy? "

" À... Ừm... À không có chuyện gì đâu. Em đi trước " Cậu biết nói gì đây? Cậu chỉ muốn gặp anh, muốn được nhìn thấy anh, muốn nghe giọng nói của anh. Nhưng biết lấy lí do gì đây? Tư cách gì đây? Cậu với anh vốn không thân không quen, chỉ trùng hợp gặp anh một lần và may mắn hơn khi anh là hàng xóm của cậu. Cậu đi được một hồi mới chợt nhận ra mình gõ cửa nhà người ta như vậy rồi đã không cánh mà bay mất hút, liệu anh ấy có nghĩ mình không được bình thường không?

Anh nhìn theo bóng lưng cậu bé kì lạ ấy. Trong đầu hiện hàng ngàn dấu chấm hỏi to đùng. Bỗng cảm giác thấy một chút buồn man mác , trông bóng lưng kia thật cô đơn biết bao.

Chiều hôm đó cậu về nhà, trên tay cầm một túi thức ăn nhanh. Chả là hôm nay bác Lý có việc bận đột xuất không thể qua nấu cơm, nên bảo cậu đặt thức ăn bên ngoài.

Bước ra khỏi thang máy, đập vào mắt cậu là thân anh đang đứng trước cửa nhà cậu, trên tay cầm một cái hộp nhỏ. Hôm nay cậu tan học nhưng không về nhà luôn mà đi lang thang nghĩ ngợi. Từ nhỏ khi còn sống với ông bà, cậu một mình đi lên đồi, vừa đi vừa suy nghĩ chuyện gì đó. Chỉ là cuộc sống ở thành phố khác xa với trước kia, không còn không gian tĩnh mịch, không còn thiên nhiên xung quanh. Chỉ còn những tiếng xe cộ huyên náo, dòng người tấp nập, những ánh đèn đường và hàng quán chiếu trên còn đường bằng phẳng nơi mỗi bước chân cậu đi qua.

[ Bác Chiến ] Hồi Ức Thanh Xuân ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ