FRANCHESKA'S POV
"Tigilan mo nga ako! I'm more better than you so stop competing against me!" Inis na sabi ni gagong Haru.
"How are you so sure about that? I won a lot of fights during competitions and you? Hahaha!" Nang aasar akong tumawa.
"De Larie! Takahashi! Would you two stop fighting?! The competition is already done and yet you two are still fighting?! What are you? Kids?! Grade 10 na kayo at graduating pa!" Galit na sabi ni Ms. Gee.
"Tsk." Haru said and rolled his eyes.
"Baka kayo ang magka tuluyan nyan ah? Dahil palagi naman kayong nag aaway eh!" Seryoso ngunit may halong biro sa tono ng pananalita ni Ms. Gee.
Haru and I glared at each other.
Nag simula ng mang asar ang mga kaklase namin.
"Uyy! Cheska lumalablype na!"
"Yieee!"
"Sana all!"
"Walang forever!"
Bitter ka gurl?
"Tama na yang mga asaran nyo! Let me remind you again. Wag nyong kalimutang mag dala ng extra tshirt bukas ah?! Goodbye class!" Paalam ni Ms. Gee.
"Opo Ms.! Goodbye and thank you Ms. Gee!" Paalam din namen.
"You may have your lunch now." Sabi ni Ms. Gee at lumabas na ng room.
So, nagtataka ka ba kung bakit palagi na kaming nag aaway ni gagong Haru? Well, it's because...
*FLASHBACK 8TH GRADE*
Nag t-training lang ako para sa training weeks para ma promote ako bilang red belter when something hard hit my head.
"Aray!" Hawak ko sa ulo ko at nilingon kung sino ang may gawa nun.
Haru!
I did a 360 kick and hit him on the face.
"Oops! Sorry not sorry!" I sarcastically said.
"Aray ha!" Sabi nya sabay hawak sa ilong nyang matangos. "You damn did that on purpose!" Galit nyang sabi.
"It was you who freaking started it!" Galit ko ding sabi.
So ayun, nag simula na kaming mag away at wala akong pake kung masasaktan ako dahil palagi naman akong sinasaktan ah! May dugo na sa ilong namen nung biglang dumating ang trainor namen.
Great. Just damn great!
"Stop it you two! Punta na kayo sa clinic at pagkatapos ay balik kayo dito kaagad for your punishment! We are one so ba't kailangan nyo pang mag away?!" Galit na sinigawan kami ng trainor namin.
*END OF FLASHBACK*
So that's the reason kung bakit palagi na kaming nag aaway and that is for 5 years straight. Asaran, taguan ng mga gamit, pikunan, kainan ng pagkain at iba pa.
Tumayo ako at bumaling sa dalawang seatmate ko na si Luna at Janine.
"Uy Janine! Bilisan mo na nga! I want to eat na!" Pag mamadali ko sakanya at mukhang naiistress na sya sakin.
Hehehe.
"Teka! Teka! Inaayos ko pa mga gamit ko eh! Naiistress na bangs ko dahil sayo ah!" Makikita mo sa mukha nya ang inis at stress."Cr muna ako ah? Wait for me!" Sabi nya at nag mamadaling lumabas ng room.
Ako nga pala ang tagapagmana sa isa sa mga kumpanya ng mga De Larie. I am the one and only Francheska Jin De Larie. My family owns 5 businesses around the world and speaking of my parents, they are not here. Nandon sila sa ibang bansa for some damn business trip. Sanay na akong mag isa dito, not until I met those two. I was really happy meeting Lu and Nine because they made a great impact in my life. And ehem, matangkad, maputi, shoulder length hair, matangos ang ilong, mataas ang pilik mata, perfect body, and most of all sporty! Yes, that's me Francheska.
YOU ARE READING
Destined To Be Together
Teen FictionDESTINY SERIES #1 Cheska, a taekeondo player from Dela University finds herself falling again for her first love, Haru. Secrets, friendship, and memories worth keeping for. Start: October 7, 2019 End: August 13, 2020