Chapter 25

48 6 1
                                    

FRANCHESKA'S POV

"Hello?" Tanong ko pagkatapos kong isagot ang tawag.

《Say goodbye.》 Sabi naman sa kabilang linya.

"Sino to?" Nagtataka kong tanong pero ibinaba na nya ang linya.

Napatingin naman ako sa phone ko.

Weird. Tch.

Hindi ko nalang yun pinansin at nag patuloy nalang sa pag ayos sa sarili ko para sa party mamaya.

I'm wearing a white see through shirt and white tube underneath and paired it with denim shorts. Nag suot rin ako ng aviator shades kaya naman bumagay yun sa long wavy hair ko na ikinulot ko lang kanina. I sprayed perfume all over my body. Puting sandals lang ang isinuot ko dahil sa beach lang naman kami.

"Zen? How are you! It's been a long time!" Naka ngiti kong bati nang makita si Zen.

Papasok pa lang sya dito sa entrance ng venue. May mga tarpaulin at mga standees ng characters sa game ni Dred at si Vien mismo ang nag design.

"Uy Cheska! I'm fine, Ikaw? How are you?" Nakangiti nya ring bati.

"I'm fine. Well, punta kana doon. I think nandon na rin sina Gio." I said and smiled.

"See ya." He waved his hand and smiled showing his dimples before walking towards the venue.

Sinundan ko sya ng tingin hanggat sa mawala na sya sa paningin ko. I continued on greeting the guests which are my tenth grade classmates.

Dred and Adrian are probably doing something. And Janine, well, speaking of Janine, nandito na pala sya kasama si Luna.

"Cheska!" Sigaw ni Janine at lumapit sakin.

"Hey." Bati ko rin.

Nagtatalo kami kung sino ang pinaka panget saaming tatlo. And ofcourse, hindi ako yun.

"Panget mo kaya!" Sabi ni Janine saakin at nakaka asar na tumawa.

"Look who's talking." I said.

"Tumahimik nga kayong dalawa. Ako kaya ang pinaka maganda dito." Ani Luna with a matching hair flip.

"Tch." Janine said.

"Cheska. Nandito na yung tatlo." Sabi ni Luna kaya naman napatingin ako sa dereksyon kung saan sya nakatingin.

Oh.

"Diamond!" Nakangiti kong bati at nakipag beso sakanya.

Nagtataka naman akong tinignan ni Janine at Luna. They looked at me with a "bati na kayo?" Face.

"Hi Ella, and Emily." I said and smiled.

Nginitian lang ako ni Emily.

"Long time no see!" Sabi naman ni Ella at nginitian kami. Yung hindi na plastic. "Don't worry, sainyo na sila, may nakita na akong iba eh." Sabi nya at tumawa.

Tumawa nalang rin kami.

"Punta na kayo doon. Kayo nalang ang maghanap ng seats nyo dahil mag g-greet pa kami ng mga guests." Medyo may pagka taray na sabi naman ni Janine.

The three smiled at us one more time before walking towards the venue.

"Bati na pala kayo?" Nagtatakang tanong ni Janine.

"Uhh well, yeah." Sabi ko.

"K." Yun lang ang sinabi ni Janine at tinalikuran kami ni Luna para mag lakad sa... uhm, probably to who knows where.

Destined To Be Together Where stories live. Discover now