Chapter 30

51 7 1
                                    

FRANCHESKA'S POV

"Who says I'm dead?" I coldly said.

Naramdaman kong natigilan silang lahat.

Silence filled the room.

Dahan-dahan kong inimulat ang aking mga mata at nagtama ang paningin namin ni Adrian. Natakot pa nga sya.

Anger filled inside me. Their bruised faces made me much more angrier.

Dali-dali kong kinuha ang knife ko mula sa bulsa ko and with ease, I aimed it on Alleiya's shoulder.

"Argh." She groaned and nabitawan nya ang kutsilyong hawak nya.

I looked at my friends. They look so weak at hirap na hirap na. Naglakad ako patalikod para tignan ang adik at gago pero kitang-kita ang takot at gulat sa mga mata nila.

I walked to Alleiya smirking. I pulled her making her face me. Ipinatayo ko sya at galit na inihagis.

"Araaay!" Malakas nyang sigaw kaya naman biglang nag sipag pasukan ang mga tauhan.

You dared to touch what's mine!

"Mrs. Manweza!" Sigaw nang taong naka takip ang mukha.

Freaking slut! May asawa kana pala at hinalikan mo pa ang boyfriend ko!

Dali-dali kong ipinikit ang mga mata ko nung bumaling sila sa gawi ko. Dahan-dahan akong nag lakad patalikod. I stood at the area where the light is. Inimulat ko ang aking mga mata just to see the shocked reaction of their faces.

I smirked.

"Stay back!" Sigaw nung nakatakip ang mukha.

"No need to cover your face Mateo." I said under my mask.

"Sapphire..." bulong nya.

"Ako nga." I said and chuckled but it came to an end.

"Get her!" Biglang sigaw ni Mateo kaya naman dali-dali rin akong kumilos.

"What the hell? Ano kayo? Mga walang alam sa fighting? Oh my gosh!" Inis kong sabi habang hampas dito hampas doon lang ang ginagawa.

"Umayos kayo!" Rinig kong sigaw ni Mateo.

Probably a hundred versus one? Ang daya kaya! Pero okay lang. Mga wala naman rin itong mga silbi eh.

Nagpatuloy lang ako sa pag aaway hanggat sa maubos na ang lahat.

I sighed.

"That's it? I don't know why they call you "Boss" kung ikaw mismo ay takot saakin." Mayabang kong sabi.

"Bakit ka nandito ha?!" Walang takot na sigaw ni Mateo habang inaalalayan si Alleiya.

I crossed my arms feeling a little bored.

"So hindi mo nga ako kilala? Hahaha!" I laughed. "Funny." I said in a serious tone.

I took a step closer but all they did was taking a step back.

"Stay back or I'll kill you." Nanunumbat na sabi ni Mateo.

"I should be the one saying that but whatever." Tumalikod ako mula kila Mateo.

"C-cheska!" I froze when I heard Haru's voice. "Watch out!" Sigaw nya uli.

Dali-dali akong yumuko at kinuha ang mga kutsilyo ko. I turned to them at parang darts na itinira yun sa kanila.

Sumugod si Alleiya saakin and I welcomed her with open arms.

"No!" Sigaw ni Mateo.

Alleiya fell on the floor.

Destined To Be Together Where stories live. Discover now