FRANCHESKA'S POV
Sa araw na mahuhuli kita... tatapusin na kita. I'll damn finish you, freak!
Sabi ko sa isip ko at galit na ipinutok ang baril.
I will make you suffer...
I cocked the gun again and was about to shoot nung biglang kinuha ni kuya Jacques ang baril mula saakin.
"That's enough. You have been training for eight hours. Mag breakfast kana. It's already prepared but before that get yourself ready." Sabi ni kuya Jacques sakin sabay tapik ng balikat ko.
Yes, I have been practicing for eight damn hours already. We started practicing one in the morning cause we prefer in dawns than in the mornings.
Nakatayo lang ako dito sa centro ng underground training hall namin habang deretsong nakatingin sa fake person na palagi naming ginagamit for shooting and targeting. I run my fingers through my hair and sighed.
I want to damn end this. I'm tired of this. Pero kailangan mo pang patayin ang kung sino mang pumatay sa lolo mo at kailangan mo ring bantayan ang mga kaibigan mo Cheska. Do your mission and set everyone free...
"Cheska!" Malakas na sigaw ni kuya Jazen kaya naman na balik ako sa realidad. I know their voices kaya naman alam ko kung sino sa kanila ang nagsasalita.
"Coming!" Sigaw ko rin bago tinalikuran ang target at bumaling sa dalawa kong kuya na naka pamewang sa tapat ng metal na pinto. That door is bullet proof and needs password so walang taong basta-basta lang na maka pasok rito sa underground hall namin.
"Let's go." Sabi ni kuya Jacques at naglakad na kaming tatlo patungo sa stairs namin para umakyat at pumunta na sa silid namin.
Once I got in my room, I went in my bathroom and took a bath. As usual, nag ayos ako at nilagyan ng contacts ang mga mata ko.
I wore a simple white oversized shirt and blue maong shorts. I tucked in the front of my oversized shirt inside my shorts and I left the rest of it hanging. I tied my hair into a braid and left some strands on my face. Nag suot na rin ako ng puting sneakers at nag lagay ng liptint at powder sa mukha ko.
After some time ay lumabas na rin ako sa bathroom ko at dumeretso sa desk ko since dun ko inilagay ang phone ko.
Oh? 9 am na? Isang oras akong nag ayos? Oh well, I don't care.
Lumabas na ako sa silid ko. I went down stairs and went to the dining room. Pagpasok ko palang ay parang nahihilo na ako. The strong scent of both my brothers' perfumes are making me dizzy plus ang saakin pa.
"I think I'm going to sneeze!" Reklamo ko sabay upo sa head ng table habang si Kuya Jacques ay nasa right side at si kuya Jazen naman ay nasa left side ko.
"Then sneeze! Wala namang pumipigil sayo. Pero wag lang dito dahil baka marumihan ako." Sarkastikong sabi ni kuya Jazen na may halong biro.
"Ang arte! Kala mo kung sino!" I said and rolled my eyes.
"Stop it you two. You're ruining my mood." Sabi ni kuya Jacques at nag patuloy sa pag kain.
What's with him?
Taas kilay kong tinignan si kuya Jacques at bumaling kay kuya Jazen.
"Asarin pa natin para mas lalong ma badtrip!" Biro kong sabi and kuya Jacques just glared at me.
Attitude ka gurl?
"Kuya Jaz? What's with him?" Sabi ko at muling bumaling kay kuya Jazen.
"Probably on his period." Biro ni Kuya Jazen at sabay naming tinignan ang isa kong kuyang wala na sa mood.
YOU ARE READING
Destined To Be Together
Teen FictionDESTINY SERIES #1 Cheska, a taekeondo player from Dela University finds herself falling again for her first love, Haru. Secrets, friendship, and memories worth keeping for. Start: October 7, 2019 End: August 13, 2020