Chapter 21

53 6 0
                                    

FRANCHESKA'S POV

Two days have passed. Binabantayan ko si Haru without him knowing. Ang sakit nga lang dahil sila ni Alleiya ang palaging magkasama. Ang sakit kaya na habang binabantayan mo ang sarili mong boyfriend ay ang "friend" nya ang kasama nya.

I'm on my way to Dred's company dahil sabay kaming pupunta sa resort ko.

I'm wearing a simple white off shoulder shirt and blue denim shorts paired with brown flats since sa resort lang ang punta namin. I wouldn't want to wear heels cause, sino naman ang babaeng gustong mag lakad ng naka heels sa buhangin? Wala! I only curled the ends of my hair and sprayed perfume all over my body. Nag suot narin ako ng necklace at ang usual kong blue ring. Hinding-hindi mawawala ang contacts sa mga mata ko dahil mahirap na. Baka may makakita sakin.

I parked my car in Dred's underground parking lot.

《Hello?》 Sagot ni Dred sa kabilang linya.

"I'm here. Ikaw nalang ang pumunta dito sa car ko." Sabi ko.

《Sige, sige.》

"Bye."

I ended the call after that.

Habang nag hihintay kay Dred, I decided to scroll through Instagram. While I was scrolling, I saw Moon entertainment's recent post.

Get ready for one of the best collabs of Moon Entertainment and AD entertainment!

It was a picture of Gianna, Meyvi, Alpha, and Gray inside a music room singing.

It had over a million likes.

I'm proud of you guys. I'm proud that you had finally reached your dreams.

Napangiti naman ako.

Someone suddenly knocked on my window kaya naman napalingon ako dun. It was Dred kaya naman I unlocked the doors.

Pumasok na sya at naupo dito sa tabi ko.

"So how's the game?" Tanong ko habang nag d-drive sa highway.

"It's doing---"

He was cut off when his phone started ringing.

"I'll take this." Paalam nya.

Tumango lang ako at itinuon ang atensyon sa pagmamaneho.

"What?! What do you mean nawala?!" Malakas nyang sigaw kaya naman napabaling ako sakanya.

The traffic light is on red kaya naman nagtataka kong nilingon si Dred. Bakas sa mukha nya ang pagtataka, takot, at iba-iba pa.

"Sige. Babalik ako jan." He said and ended the call.

"Anong nangyare?" Nagtataka kong tanong.

"Pwede ba tayong bumalik sa company? May emergency eh." Sabi nya.

"Sure." Pag sangayon ko naman.

Naghintay nalang akong maging green light ang traffic lights para maka pag U turn ako. While I was driving, hindi mapakali si Dred sa inuupuan nya.

"What's with you? Natatae kaba or something?" Tanong ko habang nasa daan parin ang paningin.

"I'm serious." Sabi nya.

"Ano nga kase ang nangyare?"

"The game..." Bulong nya.

The way he said it, parang may hindi magandang nangyare.

Destined To Be Together Where stories live. Discover now