Chapter 7

118 11 0
                                    

HARU'S POV

Who is he?

Tanong ko sa isip ko. I looked at the tall guy who's wearing a white polo shirt with black ripped jeans. He's also wearing shades kaya naman natakpan ang kanyang mga mata pero kitang-kita naman ang pagkatangos ng kanyang ilong. His hair is pushed back and if I'm not mistaken, may pagkahawig sila ni... Cheska?

Napatingin ako kay Cheska.

They both have the same eyebrows at maninipis ang kanilang mga labi.

Cheska does not have any siblings, though. Sabi nya ay sya lang daw ang nag iisang tagapagmana pero she never mentions the word 'siblings'.

"Who are you?" Tanong ni Cheska. She even rolled her eyes.

"You know me, Ches." He sarcastically said at tinaggal nya ang shades nya.

"I don't know you." Deretsong sabi ni Cheska at bumaling sakin. "Let's go." She said and pulled me with her pero natigilan rin kami dahil may sinabi pa ang lalaki.

"Dad is finding you, Cheska." May autoridad niyang sabi kaya naman napalingon si Cheska sakanya.

"My dad is finding me? He's not here you shitty ass---"

Hindi natapos ni Cheska ang pag sasalita.

"Words, Cheska." A deep voice talked from behind us kaya naman kinakabahan kaming lumingon doon.

"D-dad?! I thought next week pa kayo babalik or maybe the next month?" Nagtatakang tanong ni Cheska.

Shoot! Don't tell me nandito rin sina mommy't daddy?

"Baby, are you not happy to see us?" Lungkot kunwaring sabi ng mommy ko. Ay ni tita pala. "Oh Haru? Magkasama pala kayo?" Nakangiting tanong ni Tita De Larie.

"Good afternoon po tita, tito." Magalang na bati ko sakanila at ngumiti.

"Magandang hapon rin, Haru. Mauna kana muna sa quadrangle dahil nandon na ang parents mo." Nakangiting sabi ni Tito.

"Ahh sige. Salamat po." Pormal kong sabi at ngumiti muna bago nagsimulang maglakad papunta sa quadrangle.

Muli kong tinapunan ng tingin yung lalaki. And to my surprise, na saakin rin ang tingin niya.

Sino yun? Dad daw eh. Hindi kaya kuya nya? Is she perhaps... hiding something from me or should I say us?

FRANCHESKA'S POV

Sinundan ko ng tingin si Haru hanggat sa mawala na yun sa paningin ko.

Bumaling ako kila mommy at daddy pagkatapos ay sa kuya ko.

Taas kilay kong tinignan ang kuya ko.

Bat kasama ang gagong yan?

"You didn't inform me na ngayon pala ang balik nyo? Sinundo ko na sana kayo sa airport." I said at bumaling kay mommy.

"No need na baby, baka maka abala pa kami sayo at para ma surprise ka na rin." Nakangiting sabi ni Mommy at yumakap sakin.

I hugged her back.

"Namiss ko po kayo, mommy. And also you, daddy." Nakangiti kong sabi.

They smiled back at me.

"How bout si Kuya? Hindi mo ba sya namimiss?" Malambing na sabi ni mommy.

Why would I miss him? Obvious namang may galit ako sa isang yan at sa isa pang gago na hindi ko alam kung nasaan.

Destined To Be Together Where stories live. Discover now