HARU'S POVMas lalong sumakit ang panga ko dahil sa ginawa ni Cheska kahapon. Para na nga itong namamaga eh. She kept on messaging me on social media pero sineen ko lang sya.
Hindi naman ako nagtatampo pero I want her to apologize and act cute infront of me.
I'm still laying on my bed. My phone started vibrating again so I checked and saw Cheska's name on it.
CheskaJi:
Haruuu! Uyy! Sorry na please!CheskaJi:
Uyyy!CheskaJi:
Wag kanang mag tampo please!CheskaJi:
Sorry na Haru! Hoi!Cheskaji:
di mo q papansinin? Edi don't!CheskaJi:
Uyyy! Sorry na! Huhuhu! Pleaseee! Fine! I'll do whatever you want! Just please don't ignore me...Hindi ko mapigilang ngumiti dahil sakanya.
Kiharu:
Bahala ka jan.CheskaJi:
Finally! I kept on looking for you yesterday. Where were you?I was looking at you from above.
Para naman ata akong patay nun.
Kiharu:
Edi ikaw na nag hanap. Ang sakit kaya ng panga ko dahil sayo.CheskaJi:
Sorry na please!May pangiti-ngiti pa ako nung biglang bumukas ang pinto.
"Haru! Why are you still wearing your sleeping attire? Bumangon kana nga jan!" Galit na utos ni ate Hara sakin.
"It's still early, ate." I said feeling annoyed.
"Anong early ka jan?! It's already 7:3---"
"What?! 7 am na?!" Dali-dali akong bumangon at pumasok na sa bathroom ko para maligo at mag ayos.
After a couple of minutes ay lumabas na din ako kahit basa pa ang buhok ko at dumeretso na sa baba.
"Tara na. Bibili nalang tayo ng drive thru." Sabi ni ate Hara at nag mamadaling pumunta sa sasakyan.
~~~~~
Pumasok na ako sa quarters namin and luckily hindi pa ako late. I went to the teacher's table dahil sinabihan na kami kahapon na pag dating namin dito ay mag log-in na kami. Nakita ko si Luna at Janine na nag uusap. They greeted me as soon as they saw that I was already here.
"Hi Haru!" Bati ni Luna sakin.
"Hi." Bati rin ni Janine sakin.
"Hello." I said and sat beside them.
"How's you face?" Natatawang sabi ni Luna.
"Sige ha. Turuan mo pa ng mga techniques si Cheska. Ikaw lang naman din pala ang na sipa." Tinawanan nila ako.
Pinagsasabing techniques nito? Ni hindi nga kami nag uusap nang maayos nun.
"Nakakatawa yun ha?" Inis kong sabi.
"Did you reply? We already talked to her this morning." Sabi ni Luna.
Kumain na kaya sya ng breakfast?
"Ahh yes. Ni replayan ko na sya." I said smiling. Remembering what she messaged me earlier. It was really funny.
"Talaga?!" Sabay nilang sabi na para bang hindi makapaniwala.
YOU ARE READING
Destined To Be Together
Teen FictionDESTINY SERIES #1 Cheska, a taekeondo player from Dela University finds herself falling again for her first love, Haru. Secrets, friendship, and memories worth keeping for. Start: October 7, 2019 End: August 13, 2020