Chapter 24

49 5 0
                                    

FRANCHESKA'S POV

Finally! Para na akong nakahinga ng maluwag. Simula noong meeting namin ni Haru three days ago, ay parang gumaan na ang pakiramdam ko.

Hindi dahil nakita ko sya, kundi dahil maaayos na uli ang resort ko.

I called Dred yesterday and told him na sa isang resort ko nalang iheheld ang party. Nabalik na ang game nya kaya naman masaya rin ako para sa kanya.

"CEO De Larie, nandito na po sina CEO Cruz at CEO Lopez. And CEO Villares told me that malelate daw sya ng konte." Sabi ni Zee.

"Papasukin mo sila dito." Utos ko sakanya.

"Okay po, CEO De Larie." She said and turned to the door.

I sighed.

I stood up to straighten my outfit. Naka suot lang ako ng dark blue blouse shirt and as usual, I opened three buttons. I paired it with black highwaist skinny jeans and black platform heels. I only curled my hair and wore some jewels to match the outfit.

"Cheska!" Sigaw ni Luna pag pasok nila ni Adrian kaya naman napatakip tuloy ako sa taenga ko.

"Lu! You're so noisy!" Pag reklamo ko.

"Wow! As if naman hindi biglang sumigaw noong high school palang tayo ah?" Pang aasar nya saakin.

I made a poker face.

"Naalala mo pa?" I asked in disbelief.

"Sino ba ang hindi maka alala nun?" Singit ni Adrian at ngumisi ng nakakaloko.

Naalala pa nila?

Well...

*FLASHBACK 10TH GRADE*

Busy kami sa pag papractice noon para sa incoming Dance festival namin. Binigyan kami ng 15 minutes break ni Ms. Gee at nag aasaran lang kami ni Vien nun.

"Hahaha!" Tawa ni Vien at tumakbo papunta sa classroom.

Nag lalaro kami ng habulan at that time kahit na hindi pwede. Eh sa akala ko ay lumabas si Ms. Gee pero nag kamali pala ako.

"VIENNN!!!" Malakas kong sigaw at huminto sa pintuan ng room. Yun ang sigaw na para bang may gusto kang sapakin.

"De Larie! Anong nangyare sayo?" Tanong naman ni Ms. Gee at tinignan ako ng para bang nababaliw na ako.

Shit! Nakakahiya! Tumingin din saakin ang iba kong mga kaklase!

"Sorry po Ms. Gee, hinahanap ko kasi si Vien. Hehehe." Sabi ko at hindi nalang itinuloy ang pagpasok sa classroom.

*END OF FLASHBACK*

"Hi fans!"

Gago's here.

I sighed before looking at the door. Nakatingin narin sina Luna at Adrian sa pinto. Nandon si Dred na nakatayo habang nakangisi. Yung abot taenga.

Napataas naman ako ng kilay.

"May nangyare sa'yo no?" Sabi ko kay Dred at nakakalokang ngumisi.

Ganon din sina Luna at Adrian.

"W-wala ah!" Nauutal na pagtanggi ni Dred kaya naman mas lalo pa syang nag mukhang tanga.

Tch. Kaya siguro kayo ni Janine ang ipinagtagpo dahil pareho kayong mga... nevermind hahahaha!

"So ano na?" Tanong naman ni Luna kaya napabaling ako sakanya.

Napatingin naman silang lahat saakin.

Destined To Be Together Where stories live. Discover now