FRANCHESKA'S POVMahimbing lang ang pagkatulog ko nung may biglang pumitik sa noo ko.
"What the hell?" I said in my sleepy voice and went back to sleep.
May pumitik nanaman sa noo ko pero ngayon ay mas malakas na.
Padabog akong bumangon at inimulat ang mga mata ko. Tinignan ko kung sino yun at Laking gulat ko nalang nung malaman kung sino yun.
"Ba't ka nandito!? Intruder!" I yelled at him and gulat akong napalingon sa kung saan sya nakatingin.
I looked down to my body only to realize that I was only wearing sports bra and dolphin shorts.
"Manyak ka!" Tumakbo ako papunta sa Bathroom at nilock ko yun.
Oh my gosh! Why the freaking hell is he here?! You're so stupid Cheska! Wag kanang mag suot ng sports bra at dolphin shorts for your sleeping attire! Damn!
I bit my lower lip in frustration.
"Cheska!" Tawag nya.
"Lumabas ka na nga jan Haru! You're so annoying! Trespassing kana ha!" Galit kong sigaw sakanya mula sa loob ng bathroom.
"Buksan mo nga tong pinto!" Utos nya at kinatok ang pinto.
"Gago ka ba? Eh maliligo na ako eh! Turn off the aircon for me!" Utos kong sigaw at naligo na.
Ilang minuto na ang lumipas at lumabas na ako sa bathroom ko. Suot ko ang intramurals shirt namin with our school's P.E pants and shoes. I tied my hair into a messy bun at nilagyan ko ng lipgloss ang bibig ko.
Parang hindi ako makapaniwala sa nakita ko.
Haru is cleaning my room.
"Wahh! Ang sweet mo naman! Okay lang akong pumunta ka rito araw-araw para lang linisan tong silid ko!" Ngumiti ako nang nakakaloko.
"Sigi. Pag ang suot mo naman ay yung parehas kanina." He smirked.
Nang init bigla ang mukha ko.
"Bastos ka ah!" Inis ko syang binatukan ng lipgloss pero nasalo naman nya yun kaya mas lalo akong nainis.
"You want me to try this?" Natatawa nyang sabi.
"Wag! Ang mahal kaya nyan! And besides, I don't want to share my saliva with you." Nandidiri kong sabi.
"At parang gusto ko din. Oh eto!" Lumapit sya sakin. Kinuha nya ang kamay ko pero imbis na yung lipgloss ang inilagay nya dito sa palad ko ay laking gulat ko nalang dahil ang aking kulay asul na bracelet ang ibinigay nya.
This was with him all this time?! Bat hindi nya ibinigay kaagad? Pero atleast, he gave it back.
"Thank you! Thank you! Thank youuu!!!" I hugged him and kissed his cheek pero lumayo din ako kaagad nung marealize ko ang ginawa ko.
"Ehem." He faked cough to cover up his smirk.
"Thank you! Matagal ko na tong hinahanap pero nandyan lang pala sayo." I awkwardly said.
Finally! Nakita na kita!
"Cheska! Ano to!" Nandidiri nyang sabi at pinahiran ang pisnge nya. Ipinakita nya ang stain ng pink na lipgloss sa kamay nya.
"OA mo naman! Lipgloss lang yan no!" Natatawa kong sabi. "Halika nga rito." I said and made my way to the bathroom. "What are you waiting for?"
"What are we going to do there?" Taas kilay nyang tanong.
YOU ARE READING
Destined To Be Together
Teen FictionDESTINY SERIES #1 Cheska, a taekeondo player from Dela University finds herself falling again for her first love, Haru. Secrets, friendship, and memories worth keeping for. Start: October 7, 2019 End: August 13, 2020