HARU'S POV
"B-bro... paano na to?" Rinig kong tanong ni Luhan saakin mula sa likod.
Hanggang dito nalang talaga kami?
This is the first time I had ever cried for a girl, dahil sila mismo ang umiiyak nang dahil sakin.
I looked at the sapphire ring.
The first time I saw this ring, I knew you were the one... but maybe, we really aren't destined...
"Bro."
Napatingin naman ako kay Luhan.
"Itapon mo nalang yan." Bulong ko habang nakatitig sa sahig.
"Pero---"
I cut Luhan off.
"Itapon mo nalang yan! Wala naman ding silbi yan eh!" Galit kong utos.
Damn it! I thought you were the one who's going to understand me pero ikaw... ikaw mismo ang naunang iniwan ako.
Wala na akong ganang umiyak. I'm too tired...
"Bro." Rinig kong tawag ni Kael saakin mula sa likod.
Nandito parin ako sa sahig. Nakaupo habang tulala.
I did everything just to keep her safe and yet mas pinili nyang hindi umintindi. Mas pinili nyang umalis instead of hearing my explanation.
I love you Cheska, but you chose to let go...
Dahan-dahan akong tumayo. I wiped my tears and stood up.
"Uuwi nalang muna ako." Paalam ko sakanila.
Nagkatinginan muna ang dalawa bago tumango.
"Ah sige. Kami nalang muna ni Kael ang bahala dito." Nakangiting sabi ni Luhan.
I made a small smile before going out of my office. Habang nag lalakad ako, panay ang silip ng mga employees ko saakin pero wala naman akong pake. I'm too tired to care.
"Cheska..." Bulong ko.
Nakahiga na ako sa higaan ko habang nakatulala sa kisame ng unit ko.
Are we really going to end here?
I got my phone and was about to call her nung may biglang nag message saakin.
From: Janine TANga
Huy Harut! What the heck did you do?!
I sighed looking at her message.
To: Janine TANga
No need to explain. Hindi naman kayo maniniwala eh.
After I messaged her, inis kong ibinato ang phone ko papunta sa wall kaya naman nabasag yun.
"Tangina naman!" Galit kong sigaw sa sarili at bumangon.
Nag lakad ako papunta sa kitchen. Binuksan ko ang isang cabinet at kumuha ng alak dun.
I didn't think of getting any shot glass dahil deretso ko na yung itinungga mula sa opening.
"Argh." I groaned and placed the bottle on the counter top. I wiped the spilled liquor on the side of my lips using the back of my hand. "Stupid!"
Uminom nanaman ako. Ilang minuto na ang lumipas at parang nag iikot na ang paligid.
"Cheska naman..." Naiiyak kong bulong.
YOU ARE READING
Destined To Be Together
Teen FictionDESTINY SERIES #1 Cheska, a taekeondo player from Dela University finds herself falling again for her first love, Haru. Secrets, friendship, and memories worth keeping for. Start: October 7, 2019 End: August 13, 2020