HARU'S POVIt's been days since nakita ko si Cheska. I hope na okay lang sya pero I'm sure she's fine. Bukas pa ang balik namin sa US pero ewan ko lang kung sasama na si Cheska samin.
Excited ako ngayon dahil may lakad kami ni Cheska kasama sina Dred, Adrian, Janine at Luna mamaya. Nag aya kasi bigla si Cheska kaninang umaga.
Tapos na akong maligo kaya ngayon ay nag aayos na ako sa aking sarili sa loob ng walk in closet ko. Naka suot lang ako ng black hoodie and white shirt underneath it paired with black shorts para magmukhang may patay pero ang totoo ay patay na patay ako kay Cheska. (Korni Hahaha.) Naka suot din ako ng white shoes and a black hair tie underneath my sleeve for Cheska.
I headed to the door pagkatapos kong mag ayos.
"Shitty." Tawag ko sa aso pag bukas ng pinto.
*Arf! Arf!*
Shitty ran to me while wagging his tail.
I carried Shitty and sat on my bed. 5 pm palang ngayon at mamayang 6 pm ko pa susunduin si Cheska.
From: Cheskagaga
Papunta ka na ba rito?
Biglang nag text si Cheska.
Aga ah. Excited ata.
Natawa naman ako sa nickname nya.
Hindi ko papala na iba ang nickname nya?
I smiled while reading her nickname. It was years back when we were still in 8th grade. The grade where everything started to happen.
*FLASHBACK 2 YEARS AGO*
For the past 3 quarters, ngayong 4th quarter lang kami nakapag usap ni Cheska ng dahil lang sa project na to. After the gym incident last week, we started to bully each other and maybe, Ms. Grey got annoyed, so she partnered us both in this damn stupid project.
"Kita nalang tayo tomorrow." Sabi nya at lalabas na sana nung pinigilan ko sya.
"Give me your number." I said and took out my phone.
"What?" Mataray nyang tanong.
It's for the project stupid.
"I said Give me your number. Ano? Hindi ka ba makaka intindi ng english? Ang sabi ko, ibigay mo sakin ang numero mo."
"Why would I?" Mataray nyang sabi.
"For the project?" I said with an "isn't it obvious" face.
"The project doesn't need my number." Mataray parin nyang sabi.
"Para alam ko kung anong oras at kung saan tayo mag kikita."
"Social media?"
"Minsan lang ako nag rereply. I don't usually check my messages."
"Oh? So paano mo mababasa ang message ko sayo?"
"Argh! That's why give me your number! Stupid!"
"Ahh. So ako pa ang stupid? Gago!"
"Stupid!"
"Shut up!"
"Just give me your number already! Kailangan ko nang umuwi!"
"Fine!"
Padabog nyang kinuha ang phone ko at nag type na doon. She gave it back to me pagkatapos nya at deretso akong lumabas.
Tch. Cheska! Ang sungit! Cheskagaga!
YOU ARE READING
Destined To Be Together
Teen FictionDESTINY SERIES #1 Cheska, a taekeondo player from Dela University finds herself falling again for her first love, Haru. Secrets, friendship, and memories worth keeping for. Start: October 7, 2019 End: August 13, 2020