Chapter 4

19 13 0
                                    

Quinn's Pov

"Happy birthday!!Elise!!"masayang bati ko sa pinakamabait kung kaybigan.

Ehem°^_^°

Anyway nandito na kami sa loob ng dorm namin natapos yung araw ko kanina na sobrang saya alam niyo naman siguro kung bakit,medyo nagkailangan kami dahil dun sa usapan nila pero nabawi din naman.

Agad naman nag isang linya ang kilay ko ng mapansin kung di man lang ako kinikibo nito.

"Elise?"ulit ko sa pangalan niya.
Wait nga may nagawa na naman ba kung mali dito?

Napahawak na rin ako sa batok,masusi kung binabalikan lahat ng mga nangyari kanina pero sumakit na lang ulo ko wala naman akong matandaan.


Oo nga at kaarawan niya ngayon,sa dami kasi ng ginawa namin kanina nakalimutan kung lumabas para bumili ng regalo. -_-"


Alas singko pa natapos ang klase namin kanina kasi may biglaan daw na general meeting ang lahat ng teachers and coaches namin ngayong araw.


Pero kung regular days naman minsan hanggang alas dyes kami ng gabi.


Alas syete pasado palang naman ng gabi ngayon,yun nga talaga yung inaalala ko yung gift ko para sa kanya.


Baka magtampo lalo pagsinabi kung to follow yung gift -_-"


Kasi naman 'tong si Sierra sabi kung ipa alala tudo kwento kanina ako naman 'tong si mapagpatol nakipagkwentuhan na din.
Me and my big mouth -,-"


Kwentong South High kami,pero syempre kami kami lang nagkaka rinigan nuh mahigpit kasing ipinagbabawal sa min yun.Na mag kwento na hindi related sa school namin.


"Regalo ko?" yan siya with matching ngiwi pa nito..


"Kasi ano e hindi ko nabili kanina amin ko dito.

Napangiwi na lang ako ng maalala ko yun.

Napansin ko naman agad ang paglamlam ng mga mata niya,at ang pagtahimik nito.

"Anak ka ng.."

-______-


Hanggang sa makauwi na ko sa dorm,wala pa rin siyang imik.

Inilapag ko sa kabilang gilid ng sofa ang bag ko at tinapunan siya ng nagtatakang tingin.


Naupo ako sa sofa,at sininandal ang likod ko dun nakakapagod ang araw na 'to.

Naalala ko na naman yung sagutan namin ni Jenna kanina,nakakasawa na makipagtalo sa kanya.


Wala din naman siyang kwentang kausap.


Naupo siya sa bakanteng sofa na nakaharap sa isang cute size tv namin.

At kinuha nito ang cellphone at saglit na may kinausap,hindi ko masyadong marinig dahil mahina lang ang boses nito.


Pero hindi ko matatagalan na ganito kami,walang imikan pero may tampuhan

"Hoy sorry na,hindi ko naman sinasadya na kalimutan yung birthday mo e,sadyang nagkagipitan lang kanina,nagkainitan kasi kami ni Jenna tungkol dun sa competition.Pero kung may iba kang gusto bibigay ko wag kana magtampo para kang tanga dyan alam mo ba yun -__-"

"Run To You" (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon