Chapter 9

14 12 0
                                    

Eris Pov

"Okay ka lang?"ani Elise sa kin.

Sabay abot nito ng bote ng softdrinks sa kin.

Nasa field kami ngayon at nanunuod ng mga naglalaro.

Kanina pa namin inaantay si Sierra na bumalik pero ni anino nito di namin nakita,nagpaalam siyang pupunta sa cafeteria pero di na ito bumalik.

"Napansin mo ba Sierra?"baling ko sa kanya.

"Hindi 'e pumunta ako ng canteen after natin mag library kanina pero wala naman s'ya dun"tugon ni Elise.

"Naisip ko lang kasi bigla iyong sinabi ni Sierra."maya maya pa'y pag aamin ko dito.

"Napapraning lang yan si Sierra,"pano di natin pinapatulan mga trip niya at si Quinn lang ang mapagpatol sa mga ginagawa niya."tatawa tawa pang sagot ni Elise sa kin.

"Napansin mo din ba yung sinasabi ni Sierra?balik tanong ko sa kanya.

Bahagya siyang natigilan dahil sa sinabi ko,pero agad din namang nakabawi at tumanaw sa malawak na field.

"Wala naman akong napansin na ganun siya."seryosong sagot nito sa kin.

Napahugot ako ng isang malalim na hininga at tumanaw sa malayo.

"Himala nga na di niya na masyadong binabanggit si Raven sa 'tin di ba?"maya maya pa'y nasabi ko na lang.

Napansin kung bahagyang nasamid at nailang si Elise sa sinabi ko.

"Okay ka lang?sabay himas ko sa likod niya at inabot sa kanya ang panyo ko.

Tinanggap naman niya ito.

"O-oo okay lang ako,sabay pahid nito ng panyo sa bibig niya.

"Nakakapanibago lang kasi na sa tinagal tagal na nakasama natin si Quinn, ay ngayon lang yata niya hindi nabanggit si Raven.Samantalang noon walang oras yata na hindi kasali si Raven sa usapan parang ang bilis naman yata n'yang magkapag adjust" tuloy tuloy na sabi ko pa.

Pero nanatili lang na tahimik si Elise at nakikinig sa kin habang nakatanaw sa malayo.

"Maiba nga pala ako,ano nga palang nangyari doon sa usapan ninyo ni Raven?hindi kana sa kin nagkwento ng makabalik ka"

"I'll punch him"walang kagatol gatol na sagot nito sa kin.

O____o

"Y-you whaaatt??"gulat na baleng ko dito.

"I'll said i'll punch him i'll punch his freaking face"galit na sagot nito.

"Why did you that?hanggang duon ba naman dinala mo yung init ng ulo mo!!"inis na sabi ko sa kanya.

Sumimangot naman ito,at animo'y galit na ewan.

"Eh pano tinok shit niya ko bagay lang sa kanya yun."naka smirk pa na sagot nito sa akin.

Bukod kay Sierra isa din itong si Elise na basag ulo.

"Bakit ano bang ginawa niya??"gulong gulo din na tanong ko.

Maya maya pa nga ay nag umpisa na nga n'yang idetalye ang mga nangyare simula ng lumabas siya ng kwarton namin hanggang sa mapunta siya sa labas at ang ginawa n'yang pagkompronta kay Raven.Halos hindi ako makapaniwala sa mga narinig ko kay Elise.

Para akong pinompyang sa narinig ko,at nakaramdam din ng galit sa kanya.At para akong sira ulong natatawa pagkatapos niyang mailahad ang kabuuan ng magkwento..

"Run To You" (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon