Chapter 7

15 12 0
                                    

Elise Pov

"ELISE!!!"

Halos pasigaw pa na salubong sa kin ni Sierra at Eris ng makapasok ako sa dorm.

Dali dali kung nilock ang pinto ng makapasok ako sa dorm.

Talaga namang tagaktak ang pawis ko dahil tumakbo pa ko papasok at lihim na inakyat ang bakod sa bandang likuran nitong dorm.

Nagkanda sabit sabit pa nga yung paa at muntik na kong mabitin patiwarik.

Maraming bisita ang school ngayon,base na rin sa mga kotseng nakaparada sa parking area.

Biglaan yun at hindi ko rin naman inaasahan.


"Bakit ikaw lang nasaan si Quinn?"tarantang tanong ni Sierra ng makapasok ako sa dorm namin.


Bahagya akong natigilan sa narinig.

Halos malagutan ako ng hininga kanina sa kakatakbo kaya naman sa sahig na ko nahiga.


"Hoy!ano ba sumagot ka naman!!ang sabi mo sabay kayong babalik dito"dagdag ni Eris sa kin habang niyugyog ang magkabilang balikat ko

"Hah wala pa ba siya dito??
Gulat na gulat din na tanong ko sa dalawa.

"Magtatanong ba kami sayo kung
nandito na siya?"mataray na tanong pa ni Sierra sa kin habang naka cross arms sa harap ko.


" Eh hindi nga!?"sabi ko pa sa nanlalaking mga mata.


O____o?


"Whaaaatt?"taas kilay na sabi ni Eris sa harap ko


"Nawalan ng connection yung locator niya!!"Like what the fuck ano ba kasi nangyari?bakit ganito ang kinalabasan natatarantang tanong ni Eris sa kin.

Automatikong nanlaki ang mata ko sa narinig.

O_____O

Parang dinunggol ng kaba ang dibdib ko sa narinig.


"Hindi ko naman kasi alam na ganito yung kakalabasan ng lahat,pareho din kaming nagulat i thought i was settle all pero nagulat na lang kami ng may biglang lumapit na guard sa min paglabas mismo namin ng room."panimulang kwento ko kanila.

"At saka bukod dun hindi ko din alam na naka on air pala yung speaker nila na yun sa recording studio tapos naka connect pa sa lahat ng classroom nila.Tuloy tuloy na paliwanag ko.

"A-N-O"?
halos lumuwa na yung mata nitong dalawa kung kaharap.


"Eh di ibig sabihin maraming nakarinig sa kanya?" ani Sierra.


"I'm not sure kasi paglabas namin nandun na malapit yung guard tapos ayun tinawag kami,hindi naman kami gago para magpakita pa nuh kaya nagdesisyon kaming tumakbo,ayun hi-hinabol kami.

"Malamang hahabulin kayo tumakbo kayo eh"ani Sierra na naka poker face pa habang nakikinig sa akin.Inirapan ko naman siya dahil sa sinabi niya.


Tapos sabay kaming tumakbo pero nagkasundo kami na maghiwalay para hindi kami mahuling dalawa.
At nag usap na kaming magkikita sa labasan,kapag nailigaw na namin yung mga humahabol sa min pero pagdating ko dun wala naman siya nag antay ako ng konteng oras pero akala ko nauna na siya dito sa kin.

"Nagkahiwalay kayo?!!"at hinayaan mo?halos di makapaniwala si Eris sa sinabi ko.
Bakas sa mukha nito ang pagka irita sa narinig na sinabi ko.

"Run To You" (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon