Sean Pov
Matapos ang usapan namin sa tambayan ay agad akong umuwi sa mansyon lalo na't nalaman ko napupunta ang Tita Shylla ko sa South High.Magmula ng bumalik si Tita Shylla ay parang nawalan ng piece of mind si Dad,lagi itong umuuwi ng maaga galing sa trabaho at madalas nagkukulong sa study room n'ya.And i decided to talk to him dahil sa issues nilang dalawa ni Tita.Hindi ko kasi lubos na maintindihan kung bakit ipinagpipilitan ni Tita Shylla na pa imbestigahan ulit ang kaso nila mom at ng kambal ko,pero hindi pa man ako nakakapasok sa pinto ay agad kung nakasalubong si Dad na nagmamadaling umalis.Ni hindi man lamang ako nito napansin,ganun na ba kalapad ang pinto namin?Sabagay sa iba ay gate na nga ang katumbas ng pintuan namin.Ano bang aasahan mo sa isang victorian type mansion na meron kami?! hinulma na mala palasyo ang laki.At tanging ang ang mga katiwala lamang ang kasama ko kalimitan.Dahil wala ang lolo ko dito at si Dad ay madalas nasa company.
"Dad where are you going?"hindi ko na napigilang magtanong dito at bahagya pa akong huminto ng bahagya ng lampasan n'ya lang ako parang hangin.
"To your school son,i heard Shylla will go their too"tila wala sa sariling sabi nito habang hawak ang isang puting folder
Ano bang nangyayari sa kanya!?nagtataka kung tanong sa sarili.At napansin kung parang wala ito sa sarili at bahagya pang nanginginig pa ang mga kamay nito na pilit n'yang itinatago sa harap ko.
"For what dad!?wala namang event ngayon?at isa pa hindi ito ang evaluation month namin"seryosong tanong ko dito habang pasimpleng sinusulyapan ang folder na hawak nito.
Bahagya pa itong natigilan ng marinig ang sinabi ko,napansin ko ang pangingilid ng luha nito.Na pilit n'yang itinatago sa harap ko.
"Dad what's going on?What' swrong with you!?"----
Mga katagang gustong gusto kung itinanong sa kanya ngunit wala akong lakas ng loob para sabihin iyon."I just want to visit your school son"simpleng tugon nito at walang alinlangan ako nitong tinalikuran at naglakad palayo.
Liar-----
Mga ilang minuto pa akong nakatulala sa kawalan ng marinig ko ang mga yabag papalapit sa akin.
"Master Sean bakit kayo bumalik?wala ba kayong klase ngayong araw?"magalang na tanong nito sa akin ng makalapit.
"Meron Ryujin may nakalimutan lamang akong dalhin"tugon ko dito at nagsimula na kung maglakad papasok ng mansion.Ang malawak na bulwagan agad ang bumungad sa akin at ang tahimik na paligid.
Si Ryūjin ay ang butler ko ang mom ko ang nagbigay nito sa akin.Katulad ni mom ay may personal bodyguard/butler s'ya pati na rin ang kapatid kung si Shimmer.
BINABASA MO ANG
"Run To You" (On-Going)
Teen Fiction"Meeting them was the biggest mistake she encountered on her entire life ganon malimit ang sinasabi niya. Kung bakit naman kasi nahuli pa yung warning sa kanya ng matalik niyang kaybigan na si Elise Madrigal bago niya nalaman iyon.Kung kelan lahat s...