Bán Hạ thấy Vô Mạt tỉnh lại, vội lau nước mắt, tuy nhiên lau thế nào cũng không ngừng được. Vô Mạt ngồi dậy nhìn chằm chằm Bán Hạ, chân mày cũng nhíu lại: "Ai khi dễ cô?"
Bán Hạ vừa khóc vừa lắc đầu nói: "Không có. . . . . . Ta chỉ là thấy Nhân sâm, lại thấy khổ sở. . . . . ."
Chân mày Vô Mạt nhíu chặt hơn: "Tại sao?"
Bán Hạ nhịn xuống nghẹn ngào, lau nước mắt đứt quãng nói: "Đều tại ta. . . . . . Đều tại ta tự cho là đúng. . . . . . Ta muốn nhân sâm của ngươi. . . . . . Cho phụ thân ăn, kết quả hại phụ thân. . . . . ." Bán Hạ nói xong lời cuối cùng, khóc không thành tiếng.
Vô Mạt dựng lỗ tai, từ trong tiếng khóc của nàng cuối cùng cũng hiểu nguyên do.
Hắn âm trầm hồi lâu, chợt đứng lên, một tay cầm mấy cái cây Nhân sâm, một tay dùng sức bẻ mạnh một cái, mấy cây Nhân sâm này đều đứt đoạn. Bán Hạ nhìn thấy giật mình đang định nói gì, rồi lại thấy hắn tiện tay ném ra xa, mấy cây Nhân sâm thượng hạng cứ như vậy vùi vào trong núi tuyết không thấy tung tích.
Bán Hạ ngừng khóc, mờ mịt nhìn Vô Mạt.
Đây chính là đồ tốt quý hiếm đó, mỗi khi đám nam nhân trong tộc đi ra ngoài tìm được cây nhân sâm lớn như vậy, Tộc trưởng đều giao cho thượng nhân, để thượng nhân giữ lại tương lai trị bệnh cứu người. Hắn tại sao có thể lãng phí như thế!
Sau khi Vô Mạt vứt bỏ Nhân sâm, không nói một lời, tiếp tục nằm trong đống rơm vùi đầu làm ra vẻ đi ngủ.
ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
Bán Hạ chớp đôi mắt đẫm lệ, không nhịn được nhẹ giọng hỏi: "Huynh làm sao thế?"
Vô Mạt không trả lời.
Bán Hạ trầm mặc, cúi đầu nghĩ lại, nhỏ giọng giải thích: "Huynh không cần tức giận, ta chưa bao giờ trách huynh, cái này không liên quan gì tới huynh."
Vô Mạt như cũ vẫn không trả lời, chỉ đem cái gáy gáy phủ mái tóc đen thô ráp hướng về phía Bán Hạ.
Thật lâu sau, Bán Hạ khe khẽ thở dài: "Huynh là một người rất tốt."
Nàng cho là Vô Mạt vẫn không trả lời, ai biết Vô Mạt chợt buồn buồn nói: "Không, ta là một người không may mắn."
Bán Hạ lắc đầu, đang muốn nói tiếp, nhưng Vô Mạt chợt thô bạo ngắt lời nàng: "Ta muốn ngủ."
Lời nói của Bán Hạ bị chặn lại trong cổ họng không nói ra được, không thể làm gì khác hơn là không nói. Ngồi yên phát ngốc nửa ngày, rốt cuộc vẫn phải ngả đầu đi ngủ. Dù sao nàng cũng không có buồn bực ưu buồn lâu được, ngày mai nàng phải tiến vào cấm địa bầy sói sâu trong núi lớn một lần nữa lấy về nha nha thảo đó.
=== ======
Một đêm này Bán Hạ ngủ cũng không tốt, các loại ác mộng lần lượt ập tới, hơn nữa các tiếng sói tru hổ gầm trong núi rất kỳ quái, nàng căn bản không thể ngủ ngon. Khi bên ngoài lộ ra một chút ánh sáng, nàng đã ngồi dậy.
Vô Mạt cũng đã sớm tỉnh lại, hắn hái vài trái cây màu đỏ. Bán Hạ nhận lấy, chỉ thấy cái quả này toàn thân sáng ngời đỏ thắm, giống như Mã Não rất động lòng người, không nhịn được hỏi "Đây là quả gì vậy?" Núi Thượng Cổ tàng trân nạp kỳ, ngay cả người Vọng Tốc sống lâu dài dưới chân núi đối với các loại trái cây trên núi cũng không nhất định rõ như lòng bàn tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Nhà Dưới Chân Núi
Ficção GeralTác giả:Nữ Vương Không Ở Nhà Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Nguồn:hoanghieuphong.wordpress.com Trạng thái:Full Khi những tiểu tử trong thôn một lòng đều muốn cưới Bán Hạ làm nương tử, Bán Hạ lại tự mình chọn dã nam nhân luôn bị người lạnh nh...