Vô Mạt nhìn thấy Tiểu Hắc cô đơn như thế, trong lòng bất giác thắt lại, vội vàng tiến lên ngồi xuống, khẽ gọi một tiếng: "Tiểu Hắc."
Tiểu Hắc nghe được tiếng người, ủ rũ nâng đầu lên nhìn về bên này, nhìn thấy Vô Mạt, trong mắt nó thoáng qua một tia quen thuộc vui sướng, chỉ là ngay sau đó liền chìm trong u tối cô đơn.
Vô Mạt vội yêu thương ôm đầu nó vào lòng: "Tiểu Hắc, ngươi làm sao vậy?"
Tiểu Hắc được bàn tay ấm áp khô ráo của hắn vuốt ve, nhưng cũng không lên tiếng, đôi mắt ảm đạm.
Vô Mạt nhíu chặt lông mày: "Ngươi đói bụng sao? Ngươi vẫn chưa ăn? Tại sao, là Lang Vương phạt ngươi không thể ăn sao?" Hắn vội cởi bọc hành lý bên hông xuống, lấy ra thịt khô và nước: "Ăn chút đi?"
Tiểu Hắc cũng không nói gì, cũng không ăn, chỉ quay đầu sang hướng khác, không nhìn Vô Mạt nữa.
Vô Mạt thấy bộ dáng cô lạnh của nó, lòng càng chua xót, không nhịn được ôm cổ của nó, nhẹ giọng nói: "Tiểu Hắc, ta và ngươi từ nhỏ cùng nhau lớn lên, mặc dù nhiều năm không gặp, nhưng ta vẫn xem ngươi là huynh đệ. Nếu như ngươi có chuyện gì khó xử thì nói cho ta biết, ta nhất định dốc hết sức giúp ngươi làm. Chính là thần miếu kia, nếu như ngươi muốn biết, ta tất nhiên tri vô bất ngôn ngôn vô bất tẫn (biết gì nói đó)."
Tiểu Hắc nghe nói như thế, lộ mấy phần xúc động, ánh mắt nhìn Vô Mạt thoáng ấm áp, nó ngước mắt nhìn Vô Mạt, nhẹ nhàng phát ra một tiếng sói kêu, ý bảo hắn rời đi thôi.
ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
Vô Mạt vuốt ve bộ lông Tiểu Hắc, chỉ cảm thấy mới có mấy ngày, mà bộ lông đã thô cứng không chịu nổi hoàn toàn không còn vẻ bóng mượt ngày xưa, nghĩ đến những ngày qua Tiểu Hắc hẳn chịu không ít khổ. Lòng hắn thương yêu không dứt: "Tiểu Hắc, Lang Vương xử phạt ngươi như thế nào? Ta có thể đi cầu xin Lang Vương, xin nó tha thứ cho ngươi."
Tiểu Hắc nghe thế, lại gấp rút kêu lên mấy tiếng, ý bảo Vô Mạt ngàn vạn lần đừng cầu xin cho nó.
Vô Mạt đang muốn nói tiếp, lại nghe được một tiếng sói tru cao vút, âm thanh vang dội, là thông báo muốn Vô Mạt rời đi.
Tiểu Hắc thấy vậy, cũng lấy ánh mắt ý bảo Vô Mạt mau mau rời đi.
Vô Mạt biết rõ Lang Tộc giới luật sâm nghiêm, đừng bảo là người, dù là dã lang bình thường cũng vạn lần không được làm trái, dưới mắt của chấp pháp giả ( người thi hành luật pháp) coi chừng Tiểu Hắc, nếu mình nhất định muốn ở lại chỗ này, ngược lại sẽ gây bất lợi cho Tiểu Hắc, nên chỉ có thể dẫn A Nặc rời đi. Khi rời đi nhìn bóng sói cô lãnh vẫn nằm ở nơi đó, không khỏi đau đớn trong lòng.
Ngày xưa khi hắn cô đơn tịch mịch bị người khác chèn ép thì có Tiểu Hắc làm bạn bên cạnh, hôm nay hắn đã là Tộc Trưởng Vọng Tốc được mọi người kính ngưỡng, còn có thê có nữ thỏa sức hưởng thụ niềm vui gia đình, nhưng Tiểu Hắc của hắn lại cô linh linh nằm ở nơi này, không được ăn no, càng không có bạn chơi đùa.
Trong lòng hắn chợt có một loại mong ước, nếu Tiểu Hắc có thể có một con sói khác bầu bạn, có lẽ trong mắt nó sẽ không còn có nhiều cô tịch như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Nhà Dưới Chân Núi
Ficción GeneralTác giả:Nữ Vương Không Ở Nhà Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Nguồn:hoanghieuphong.wordpress.com Trạng thái:Full Khi những tiểu tử trong thôn một lòng đều muốn cưới Bán Hạ làm nương tử, Bán Hạ lại tự mình chọn dã nam nhân luôn bị người lạnh nh...