Chương 18

1K 46 0
                                    

Hôm nay là Bán Hạ trở về nhà, nàng nghĩ phụ thân tuổi đã già, Nghênh Xuân cũng không phải là người biết làm việc, sợ sẽ khiến hôn sự của Nhẫn Đông có gì sơ sót, vì vậy muốn về xem một chút. Tô lão cha thấy Bán Hạ trở về rất là vui mừng, lại thấy Bán Hạ mang về bao lớn bao nhỏ gì đó, thứ nhất khiến ông nở mày nở mặt, thứ hai cũng là nhìn ra Bán Hạ sống rất ổn, lập tức hết sức vui mừng, phân phó Nhẫn Đông đem thịt khô treo ở cửa vào để ăn.

Hàng xóm láng giềng cũng đều tới đây thăm hỏi, hỏi cái này hỏi cái kia đều có, phần lớn đều xoay quanh Vô Mạt, buồn cười nhất chính là Ngưu thẩm sát vách lại hỏi Vô Mạt có khi dễ Bán Hạ hay không, nếu như khi dễ, cùng lắm thì ta không cần hôn sự này nữa, có thể trở về gả lần nữa. Cái này làm cho Bán Hạ dở khóc dở cười, thì ra mình đã lập gia đình rồi mà Ngưu thẩm này vẫn còn nhớ thương.

Bán Hạ hỏi phụ thân chuyện hôn sự của Nhẫn Đông, phụ thân rất mất hứng, từ trong lỗ mũi hừ lạnh một tiếng: "Thôi, ta cũng vậy không quản được hai nữ nhi bất hiếu đó, chúng muốn làm thế nào thì cứ làm thế ấy đi, dù sao khi nàng thành thân ta cũng không đi, ta đâu muốn bất bộ mặt già này đi." Bán Hạ biết phụ thân phải không vui khi Nhẫn Đông dùng đồ Nghênh Xuân mang tới làm đồ cưới, nhưng nàng cũng phát hiện Nhẫn Đông có ý muốn so sánh với mình, vì vậy chuyện này nàng không thể chen miệng, không thể làm gì khác hơn là cúi đầu không nói.

Trời sắp tối thì Bán Hạ nghĩ tới nên trở về làm cơm tối cho Vô Mạt, rồi muốn đứng dậy rời đi. Ai ngờ nhìn xung quanh lại không thấy Nghênh Xuân, Tô lão cha cũng phát hiện đại nữ nhi không thấy tung tích, liền thuận miệng nói: "Có lẽ đi la cà bên hàng xóm rồi."

Bán Hạ suy nghĩ một chút cảm thấy cõ lẽ thế, cũng không suy nghĩ nhiều, cáo biệt phụ thân và muội muội trở về nhà chồng.

Ai ngờ khi mới ra cửa đến đoạn khuất đầu tiên, liền thấy góc tường có hai bóng người, một rõ ràng là tỷ tỷ Nghênh Xuân của mình, một người khác là một nam nhân râu quai nón không quen biết, nhìn dáng dấp hai người giống như đang tranh chấp gì đó.

Bán Hạ trong lòng khẽ động, vội vàng trốn vào góc không dễ bị phát hiện, sau đó lặng lẽ đến gần bọn họ, muốn nghe xem hai người này đang nói cái gì.

Không may hôm nay gió lớn, âm thanh mơ hồ không rõ, nàng chỉ nghe loáng thoáng được mấy từ, giống như là "Thần miếu" , "Trông chừng" .

Bán Hạ kinh hãi, tuy nói nàng sớm biết tỷ tỷ lần này trở về là có dụng ý khác, nhưng chẳng lẽ nào nàng ta lại hướng về phía thần miếu?

Trong khoảng thời gian ngắn nàng liên tưởng tới người xa lạ nhìn thấy trước thần miếu vài ngày trước, không khỏi cảm khái Tộc trưởng thần cơ diệu toán, quả nhiên phái người đi trước nắm đằng chuôi, quỷ mới biết bọn ngoại tộc này đang đánh chủ ý xấu gì chứ!

ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO

Bán Hạ e sợ bị tỷ tỷ phát hiện bứt dây động rừng, liền cẩn thận từng li từng tí lui về phía sau, chờ hoàn toàn thoát khỏi tầm mắt của bọn họ, nàng cuối cùng mới thở phào nhẹ nhõm.

Nàng suy nghĩ một chút tình hình trong nhà, muội muội Nhẫn Đông đang một lòng nghĩ đồ cưới hôn sự , phụ thân mặc dù tức giận tỷ tỷ, nhưng rốt cuộc vẫn là con gái ruột, e là cũng không nghĩ tới nàng ta lại dám cấu kết người ngoài có chủ ý với Thần miếu. Nghĩ tới nghĩ lui, chuyện này vẫn nên nói một tiếng với Tộc trưởng mới hợp lý.

Một Nhà Dưới Chân Núi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ