Vô Mạt nhíu mày, lắc đầu nói: "Nó không nói gì, chỉ là ban đêm cảm thấy xao động, cho nên đứng lên kêu gào mấy tiếng."
Hắn hơi dừng lại, rồi mới chậm rãi nói tiếp: "Nó là Tiểu Hắc."
Bán Hạ vừa nghe, lấy làm kinh hãi: "Chàng có nghe lầm không?"
Vô Mạt gật đầu: "Không sai. Mặc dù tách ra đã nhiều năm, nhưng tiếng tru của Tiểu Hắc ta vẫn nhận ra được ."
Hắn đi tới đi lui trong phòng, cau mày trầm tư một lát, mới lên tiếng: "Ta nghe tiếng kiếm kêu trong thần miếu kia, giống như đang kêu gọi cái gì. . . . . ."
Bán Hạ nghe cái này, cũng cảm thấy kỳ quái : "Thần miếu đang kêu gọi cái gì? Cũng không đến phải đang kêu gọi Tiểu Hắc chứ?"
Vô Mạt lắc đầu lần nữa: "Hẳn là không phải. Khứu giác cùng cảm giác của sói luôn luôn nhạy bén, Tiểu Hắc có lẽ nghe được tiếng kiếm kêu, cảm thấy khác thường, vì vậy mới nửa đêm kêu gào thôi."
Bán Hạ suy nghĩ một chút cũng cảm thấy đúng, liền không hỏi nữa, thế nhưng tiếng động khác thường lúc nửa đêm, rốt cuộc vẫn làm cho người ta lo lắng.
Vô Mạt biết Bán Hạ đang lo lắng, nhưng sâu trong nội tâm của hắn lại có lo lắng sâu hơn. Núi Thượng Cổ có nhiều sói như vậy, tại sao chỉ có Tiểu Hắc kêu gào trong núi rừng yên tĩnh?
Cả ngày nay, Vô Mạt làm việc luôn có chút không yên lòng, mãi cho đến tối, mắt thấy Bán Hạ bên cạnh đã ngủ thiếp đi, hắn vẫn không cách nào ngủ được.
ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
Nhắm mắt lại, nghiêng tai lắng nghe, trong lòng Vô Mạt khẽ động.
Thính lực của hắn tốt hơn người thường rất nhiều, hắn giống như nghe được âm thanh gì đó.
Vô Mạt cẩn thận đứng dậy, rón rén không làm kinh động đến Bán Hạ đang ngủ say bên cạnh, không mặc thêm y phục ra ngoài cửa, vừa mới mở cửa, liền thấy ánh trăng như hoa chiếu vào trong sân, mà ở bên ngoài tường rào, một con dã lang toàn thân màu đen giống như hình vẽ đang lẳng lặng đứng nghiêm ở đó, giống như đợi mình đã lâu.
Vô Mạt trong lòng chấn động, nhẹ nhàng đóng cửa lại, từ từ đi tới trước hàng rào, ngồi xổm xuống, lặng lẽ nhìn Dã Lang trước mắt.
"Tiểu Hắc, đã xảy ra chuyện gì sao?" Hắn nhẹ giọng hỏi nó.
Tiểu Hắc không phát ra bất kì tiếng động gì, mắt sói dưới ánh trăng phát ra ánh sáng âm u dày đặc, lẳng lặng nhìn Vô Mạt.
Vô Mạt cố gắng vươn tay, muốn sờ sờ tai Tiểu Hắc, nhưng bàn tay đến một nửa liền ngừng lại.
Hắn biết sói là loài rất có linh tính, nếu như mình sờ vào Tiểu Hắc, để con sói khác ngửi thấy mùi của mình trên người Tiểu Hắc, đối với Tiểu Hắc sẽ không tốt.
Vô Mạt ân cần hỏi: "Tiểu Hắc, ngươi có phải không thoải mái đúng không?"
Tối nay Tiểu Hắc nhìn rất khác so với dáng vẻ uy phong lẫm lẫm ngày đó khi đứng trên sườn núi, có chút giống như Tiểu Hắc quen thuộc ngày còn nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Nhà Dưới Chân Núi
Ficção GeralTác giả:Nữ Vương Không Ở Nhà Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Nguồn:hoanghieuphong.wordpress.com Trạng thái:Full Khi những tiểu tử trong thôn một lòng đều muốn cưới Bán Hạ làm nương tử, Bán Hạ lại tự mình chọn dã nam nhân luôn bị người lạnh nh...