Khi Vô Mạt tuyên bố với tộc nhân muốn đi ra ngoài tìm một ngoại nhân đến giúp đỡ, mọi người xôn xao. Có vài người trẻ tuổi thật ra đã từng lén cùng người ngoài trao đổi, nếm ngon ngọt , trong lòng ngược lại rất đồng ý. Mà bày tỏ không đồng ý phần lớn đều là các lão nhân, bọn họ tuổi đã cao, cả đời làm đúng theo quy củ, lúc này thấy tộc trưởng mới nhận chức làm như vậy, khó tránh khỏi có chút nghi ngờ: đây là muốn làm cái gì? Chẳng lẽ yên ổn sinh sống qua ngày không tốt sao?
Vô Mạt biết vì chuyện quan binh bao vây thần miếu lần trước đã khiến mọi người càng không thích ngoại nhân, vì vậy hắn đem người trong tộc đại khái phân thành mấy nhóm, trước tìm đến những tộc nhân vừa nhìn đã biết hết sức tán đồng hắn, đưa bọn họ tụ tập lại cùng nhau, nói cho bọn họ nghe ý nghĩ của mình: muốn hoàn thành nguyện vọng của Lão tộc trưởng, tuyệt đối không thể mãi bảo thủ như vậy. Mọi người bày tỏ đồng ý, cũng kiên quyết ủng hộ, trong đó đặc biệt Hậu Viêm vô cùng nhiệt tình.
Vì vậy Vô Mạt quyết định phái Hậu Viêm đi ra ngoài, trước tìm kiếm Tề Tiên Sinh. Khi Hậu Viêm nhận được mệnh lệnh này, rất kinh ngạc thấp thỏm, nhưng hiển nhiên cũng vô cùng hưng phấn. Nếu như chuyện này không có gì ngoài ý muốn, hiển nhiên hắn chính là người Vọng Tộc đầu tiên trong sử sách tuân theo lời Tộc trưởng ra bên ngoài.
Khi các lão nhân nghe được tin tức này, ở nhà than thở, bọn họ mặc dù không dám nói gì trước mặt Vô Mạt, nhưng ở nhà khó tránh khỏi than vãn, có người thậm chí quỳ trước thần miếu khóc lóc không thôi.
Đang lúc này, Mộc Dương ra ngoài xem náo nhiệt, hắn trừng mắt lạnh nhìn tất cả, khi có một nhóm người hóng mát nói chuyện trên đường, lạnh lẽo nói một câu: "Tộc trưởng mới của chúng ta có chút không giống người khác a, quỷ mới biết hắn nghĩ như thế nào."
Lời vừa nói ra này, tất cả mọi người đều không tiếp lời.
Mặc dù một số người không đồng ý với quyết định của Tộc trưởng, thế nhưng cũng không có nghĩa là bọn họ sẽ ở sau lưng Tộc trưởng nói tam đạo tứ.
ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
Quy của trăm ngàn năm qua, Tộc trưởng chính là Tộc trưởng, bất luận kẻ nào cũng không nên chỉ trích Tộc trưởng .
Mộc Dương ở trước mặt mọi người gặp trắc trở, nhún nhún vai đi về nhà.
Lúc này Vô Mạt tự nhiên biết mọi người rất có ý kiến, lập tức cũng chưa vội vàng, hắn bảo Bán Hạ chuẩn bị một cái sọt trứng gà, lại phân thành mấy phần, mỗi phần là tám quả, bỏ vào giỏ trúc. Một ngày này, mọi người liền thấy Vô Mạt tự tay xách theo giỏ trúc, tiến về phía nhà lão nhân già nhất trong thôn.
Lão nhân thấy Tộc trưởng tới đây, vội ra cửa nghênh đón, Vô Mạt khom lưng đỡ lão nhân đi vào nhà.
Lão nhân bận rộn sai khiến người nhà dâng canh giải nóng, tay Vô Mạt bưng lấy, uống xong. Sau khi uống xong, hai người ngồi vào chỗ của mình, lão nhân rất lo lắng: "Tộc trưởng đại nhân, người hôm nay sao lại cố ý đến đây gặp ta vậy?"
Vô Mạt trầm thấp cười: "Tuổi của người so với ngoại gia gia của ta còn lớn hơn, là trưởng bối của cả Vọng Tộc chúng ta, ta mặc dù thân là Tộc trưởng, nhưng rốt cuộc tuổi còn nhỏ, vẫn là vãn bối. Thân là vãn bối ghé thăm lão nhân gia người một chút có cái gì không đúng sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Nhà Dưới Chân Núi
Ficción GeneralTác giả:Nữ Vương Không Ở Nhà Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Nguồn:hoanghieuphong.wordpress.com Trạng thái:Full Khi những tiểu tử trong thôn một lòng đều muốn cưới Bán Hạ làm nương tử, Bán Hạ lại tự mình chọn dã nam nhân luôn bị người lạnh nh...