Chương 35

817 40 0
                                    

Vô Mạt ban ngày vẫn lên núi săn thú như cũ, chỉ là bây giờ hắn mới nhận chức Tộc trưởng, mà lại trẻ tuổi khỏe mạnh cường tráng, khi săn thú tự nhiên lấy hắn làm thống lĩnh. Cái này cũng không phải việc khó gì, vốn trong tất cả thanh niên của Vọng Tộc, Vô Mạt là người săn thú lành nghề nhất, hắn bắn cung cực kỳ chuẩn xác, lúc chạy nhanh như gió, lại còn có khứu giác người thường khó có thể so sánh, những thứ này đã sớm khiến cho hắn trở thành đối tượng mà những người trẻ tuổi trong tộc bội phục. Hiện nay hắn đã là Tộc trưởng, có quyền uy tuyệt đối, tự nhiên càng làm cho những người cùng đi săn thú bội phục tuân theo.

Mà khi trời tối, Vô Mạt liền bắt đầu nghiên cứu những quyển sách da dê cũ ghi lại tất cả những gì của Vọng Tộc khi các Tộc Trưởng các đời còn sống. Phí đem những cuốn sách đã được Lão Tộc Trưởng sắp xếp cẩn thận cho vào bao da thú đưa tới, muốn Vô Mạt phải nhớ cho kỹ những thứ này, hơn nữa nếu trong tộc có đại sự gì thì cần phải ghi lại.

Lập tức Bán Hạ tìm da dê thượng hạng, tự tay làm ra một quyển da dê, ở dòng đầu tiên viết lên ba chữ thật to "Vô Mạt cuốn" .

Mỗi khi đến đêm tối, trong phòng liền đốt lên cây trẩu đèn, Vô Mạt đọc sách da dê, Bán Hạ giúp hắn nhớ ghi chép do Tộc trưởng các đời tự ghi.

Tối nay, Vô Mạt đọc cuốn da dê xa xưa nhất, sau khi cuộn lại liền trầm tư, không khỏi cau mày: "Vọng Tộc chúng ta luôn có đủ loại quy củ, ta vốn tưởng rằng những điều đó đều là do Lão tổ tông Địa Nô lưu lại, hôm nay xem ra, trong cuốn của lão tổ tông chỉ viết phải bảo hộ miếu, những thứ khác đều là người đời sau từ từ thêm vào."

Bán Hạ nghe thế, nghiêng đầu suy nghĩ một chút nói: "Như vậy cũng tốt, ta nghĩ mấy câu mà Lão Tộc Trưởng lưu lại kia, nếu là thật sự làm theo, khó tránh việc làm trái với quy củ của Vọng Tộc. Hôm nay chúng ta đã biết những quy củ kia cũng chỉ là người đời sau thêm vào, ngược lại làm việc dễ hơn."

Vô Mạt lại lắc đầu: "Những thứ quy của tăng thêm này, cũng là do tổ tông chúng ta, chuyện này vẫn khó làm."

Bán Hạ lại nghiêm mặt nói: "Tuy nói cũng là tổ tông, nhưng rốt cuộc không phải Lão tổ tông Địa Nô! Chàng nghĩ đi, truyền thuyết Lão tổ tông Địa Nô tinh thông Thuật toán có thể thông hiểu chuyện ba ngàn năm sau, lời của ông ấy nói chúng ta tự nhiên không thể làm trái. Nhưng những tổ tông khác thì sao, tổ tông khác cũng chỉ là người phàm giống chúng ta, nhưng đã là người, luôn có lúc nói sai."

ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO

Vô Mạt nghe xong thì cười, quay đầu nhìn khuôn mặt mỹ lệ của nương tử dưới ánh đèn, gật đầu nói: "Ta vốn biết nàng là người nói cái gì cũng có đạo lý, hôm nay xem ra quả thật không sai."

Bán Hạ cũng cười: "Ta nói những thứ này, chàng nghe đồng ý, cũng không khó. Khó khăn là khiến mỗi người trong Vọng Tộc đồng ý, cái này cũng không dễ dàng."

Vô Mạt trầm tư, gật đầu nói: "Nàng nói đúng, cái này lại phải từ từ tính toán, không thể nóng vội."

Từ đó, Vô Mạt vẫn lên núi săn thú, Bán Hạ ban ngày cho gà ăn chút dưa và trái cây, thỉnh thoảng tộc nhân có chút bệnh vặt, cũng bị thượng nhân sai khiến đến nơi này. Phần lớn chỉ ốm đau đơn giản, kê chút thảo dược là được, còn nếu bệnh tình phức tạp khó quyết định , nàng liền thỉnh giáo thượng nhân, kể từ đó tiến bộ rất nhanh.

Một Nhà Dưới Chân Núi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ