Núi Thượng Cổ cái gì cũng thiếu, chỉ có dược liệu thì loại nào cũng không thiếu. Nghe nói Vô Mạt chữa mắt cần mấy loại dược liệu, nam nhân trong tộc liền vội tạo đội lên núi tìm, không lâu sau đã tìm đủ. Bán Hạ vừa chăm sóc Vô Mạt, vừa nhân cơ hội thỉnh giáo y thuật của vị lão đại phu.
Mắt Vô Mạt có hi vọng hồi phục, lo lắng của Bán Hạ cuối cùng cũng thả xuống một nửa, nhưng trong lòng nàng ngược lại vẫn có một việc, đó chính là Nghênh Xuân. Nghênh Xuân đã mất nhi tử, tên nam nhân Táng Tận Thiên Lương đó cũng đã hoàn toàn bỏ nàng. Nhưng nàng bây giờ thần chí không rõ, muốn nàng sống một mình là không thể, nhưng bản thân Bán Hạ bây giờ cũng có rất nhiều chuyện cần làm, thật sự rất khó có thể chăm sóc nàng chu đáo.
Ai ngờ lúc này, Nhẫn Đông và Ngưu thẩm lại đề nghị, nói là có thể để Nghênh Xuân ở nhà họ, họ sẽ chăm sóc nàng. Bán Hạ nghe cái này, cảm thấy rất được, liền đưa Nghênh Xuân an bài ở nhà cũ, Nhẫn Đông và Ngưu thẩm thường thường đi qua chăm sóc nàng, cũng coi như dễ dàng.
Phí dàn xếp xong chuyện trong tộc, liền tự mình đi ra ngoài, hắn muốn tìm Mộc Dương đi lầm đường trở về.
Bây giờ Vô Mạt đang chữa mắt, Phí lại rời đi, Quần Long Vô Thủ ( không có người dẫn đầu), vì vậy Bán Hạ liền tìm Hậu Viêm và Tam lăng tử tới giúp một tay. Nàng và hai người này cùng nhau phân loại số hạt giống trong động, chia cho mọi người, hướng dẫn mọi người khai hoang, đem chút rau cỏ khô héo và đất đai cằn cỗi chuẩn bị lại cẩn thận.
Trong nhất thời, các tộc nhân đều bận rộn, có người đi theo thợ rèn học rèn sắt, có người phụ trách lên núi săn thú kiếm đầy đủ thức ăn cho mọi người, số nam nhân còn lại, thậm chí cả một số lão nhân cùng phụ nữ và trẻ con, cũng bắt đầu đi theo Bán Hạ khai hoang.
Mọi người quá bận rộn, có lúc đám trẻ con kia không có ai chăm sóc, liền đem bọn họ ném tới bờ ruộng chơi. A Thủy đã có thể bò, nàng chảy nước miếng bò qua bò lại trên mặt đất, trong miệng mơ hồ phát ra tiếng "Mụ. . . . . .".
ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
Nhẫn Đông và Nhị Độc tử cũng cùng mọi người đi khai hoang, bọn họ đem Thạch Đản nhi đặt ở trên bờ ruộng cùng A Thủy chơi đùa. Thạch Đản nhi cũng không bò, chỉ ngồi ở đó, Tay nắm chặt một lá vàng không biết nhặt được ở đâu vẽ lung tung trên đất.
Bán Hạ lau mồ hôi, giương mắt nhìn về phía xa, hôm nay trên núi vẫn là một mảnh tuyết mênh mông. Nhưng chỉ thời gian nữa là sẽ ấm lên, chờ bọn họ cải tạo lại nơi này, cũng đến lúc nảy chồi, khi đó trên núi sẽ biến thành màu xanh lá.
Cùng lúc đó, mắt Vô Mạt cũng đã từ từ khôi phục, hắn có thể thấy mơ hồ bóng người rồi. Mặc dù chưa hoàn toàn hồi phục thị lực, thế nhưng đã cho mọi người hi vọng. Lão đại phu để lại phương thuốc rồi rời đi, Vô Mạt chỉ cần đúng hạn uống thuốc, chờ thêm một khoảng thời gian nữa, chắc chắn sẽ tốt thôi.
Bây giờ trong tộc không có việc gì, hắn ban ngày sẽ dùng thị lực hơi yếu đi dạo ngoài thôn, thị sát tình huống phòng vệ. Nhờ vào khoảng thời gian này luôn cố gắng, đội bảo vệ của Vọng Tộc cũng được trang bị tuấn mã và đại đao. Vì kiêng kị đối với Kiếm Linh, bọn họ cũng không dùng kiếm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Nhà Dưới Chân Núi
Fiksi UmumTác giả:Nữ Vương Không Ở Nhà Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Nguồn:hoanghieuphong.wordpress.com Trạng thái:Full Khi những tiểu tử trong thôn một lòng đều muốn cưới Bán Hạ làm nương tử, Bán Hạ lại tự mình chọn dã nam nhân luôn bị người lạnh nh...