Chương 20

1K 42 0
                                    

Cuộc sống trong núi rất đơn giản, mỗi ngày chỉ là cho gà ăn, hóng mát, rửa chén, nấu cơm. Nếu thời tiết tốt tuyết tan rồi, bản thân lại nhàn rỗi, liền hẹn mấy cô nương phụ nhân trong thôn cùng đi vào trong núi nhặt chút quả khô cùng với nấm lạnh khô, những thứ này nấu với cháo ngô phải nói mùi vị cực kì tuyệt vời. Không đến mấy ngày, Bán Hạ đã nhặt được nửa bao bố.

Thức ăn thiếu thốn khiến Bán Hạ thích để dành, nàng hôm nay thấy nhiều lương thực như vậy trong lòng liền tràn ngập hoan tâm.

Vô Mạt cơ hồ mỗi ngày vào núi săn thú đều mang về một hai con gà rừng, hôm nay trong chuồng gà của Bán Hạ đã nhét đầy gà rừng, bình thường luôn là ồn ào ầm ĩ. Bán Hạ bắt đầu thử huấn luyện cho bọn chúng đẻ trứng trong ổ, nhưng những con gà rừng sống hoang dã trong núi đâu dễ tính như mấy chú gà nuôi trong nhà đâu, vì vậy Bán Hạ không thể làm gì khác hơn là đi khắp sân tìm trứng gà, mọi góc trong nhà cỏ, hoặc là dưới hàng rào.

Qua mấy ngày, nàng chợt tỉnh ngộ, vội cầm một quả trứng gà quý giá đặt ở tầng trên chuồng gà, rồi ôm một con gà bỏ vào kêu cục tác liên tục muốn nó đẻ trứng. Trải qua một phen trận đấu lông gà bay toán loạn, con gà đáng thương này chỉ có thể thuận theo thôi. . . . . . Một khởi đầu mới tốt đẹp cứ như vậy xuất hiện, Gà rừng dần dần cũng quen với việc đẻ trứng trong chuồng gà do Bán Hạ chuẩn bị.

Lo xong ổ Gà rừng, Bán Hạ bắt đầu suy nghĩ muốn làm cho Vô Mạt một cái áo choàng mới. Mùa đông ở chân núi Thượng Cổ khá dài, Bán Hạ tính toán thời tiết lạnh còn phải kéo dài hai ba tháng nữa. Nàng nghĩ nên nhanh nhanh làm áo khoác cho Vô Mạt, về sau khi đi bảo vệ thần miếu cũng không đến nỗi đông lạnh. Tuy nói hắn là người không sợ lạnh , nhưng nàng nhìn thấy cũng cảm thấy đau lòng mà.

Một ngày kia Bán Hạ làm xong cơm tối, liền ở trong phòng may áo cho Vô Mạt, chính là dùng chỗ vải thô mà trước kia nàng đã đưa cho hắn, may phần vạt áo. Người Vọng Tộc sử dụng kim do xương thú mài thành, nói chung vẫn dùng không tốt bằng kim sắt bên ngoài, Bán Hạ mặc dù đã sớm làm quen những thứ này, cũng thỉnh thoảng bị thương ở tay.

Đang làm, liền nghe bên ngoài có tiếng bước chân, Bán Hạ biết đó là Vô Mạt trở lại, vội ra ngoài nghênh đón.

Thế nhưng Vô Mạt lúc này lại không giống như ngày thường quẳng con mồi phịch một tiếng xuống đất, mà ôm trong ngực thứ gì đó không biết đi vào nhà, trên mặt vẫn không có biểu cảm gì.

Bán Hạ chỉ cho là đã xảy ra chuyện gì, hỏi vội: "Hôm nay thế nào?"

Vô Mạt nhìn tiểu nương tử của mình, chỉ thấy vóc người nàng thướt tha khuôn mặt mềm mại, hai mắt giống như đầy nước . Hắn cười , đem thứ đang ôm trong ngực kia đặt lên trên giường: "Xem ta mang về cái gì cho nàng này."

ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO

Bán Hạ nhìn thứ trên giường, kinh ngạc trợn to hai mắt: "Đây là ——"

Là da bạch hồ, tất cả đều trắng như tuyết không có một tia tạp màu, đã sơ chế xong xuôi, có chừng mấy chục tấm, để tán loạn trên giường.

Bán Hạ không nhịn được đưa tay vuốt ve số da hồ li này, mềm mại nhẵn nhụi, bóng loáng thoải mái, vừa nhìn đã biết là da hồ li thượng phẩm.

Một Nhà Dưới Chân Núi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ