Trời đã hoàn toàn tối, Vô Mạt vẫn không mở cửa.
Người Bán Hạ rất lạnh, trong lòng càng lạnh hơn. Nàng không chỉ một lần hoài nghi phán đoán của mình, nhưng lại một lần lại một lần bác bỏ.
Nàng không muốn gả cho bất kì người trong thôn nào, những người đó nàng đều không thích.
Nàng chỉ muốn gả cho Vô Mạt.
Nàng cũng tin tưởng trong lòng Vô Mạt cũng có mình.
Nhưng tại sao, tại sao Vô Mạt lại không đồng ý tiếp nhận mình? Tại sao phải bắt mình khổ sở chờ đợi ở bên ngoài trong đêm tối lạnh lẽo?
Bán Hạ ngắm nhìn bốn phía, phát hiện ở góc viện có một đống cỏ khô, vì vậy dứt khoát chui vào làm ổ trong đống cỏ khô đó, chỉ lộ một cái đầu ở bên ngoài. Ừ, như vậy ấm áp hơn nhiều, ít nhất cũng sẽ không chết rét ở bên ngoài.
=== ===
Cũng không biết trải qua bao lâu, Bán Hạ ngủ thiếp đi trong rét lạnh, nàng mơ thấy rất nhiều điều. Nằm mơ thấy mình giãy giua trong nước băng hàn thấu xương, lại nằm mơ thấy mình bay lượn trong không trung, lại mông lung phảng phất như quay trở lại kiếp trước, nàng nằm ở trên ghế sa lon ấm áp, uống cà phê thơm nức, hí mắt nhìn người đối diện.
Người kia cười với mình, người được cưng chiều thành một đống thói xấu, những thói xấu này, đều sẽ hại chính bản thân. . . . . .
Thời điểm đó, Bán Hạ ngay cả mắt cũng lười mở ra, nàng cười híp mắt làm nũng, coi như toàn thế giới sẽ hại ta, người đó cũng sẽ không. . . . . .
ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO
Nhưng sau đó thì sao, sau đó thì sao. . . . . .
Nàng mở choàng mắt, ánh mặt trời chói mắt bắn tới, nàng vội vàng lại nhắm mắt lại.
Lần nữa từ từ mở mắt, đây là nơi nào?
Bên tai có tiếng chim hót ríu rít, trước mắt là cành lá xanh thẫm của cây cổ thụ, bên cạnh giống như còn có mấy đóa hoa nhỏ.
Chẳng lẽ nàng chết rồi, đi tới Thiên đường?
Đang lúc này, trước mắt nàng chợt thêm một người.
Người kia mặt mày thô kệch, ánh mắt sắc bén, góc cạnh khuôn mặt rõ ràng, trên cằm còn có râu hơi cứng. Tóc vì vừa tắm xong còn chưa hoàn toàn khô, dùng sợi dây lung tung buộc lại rũ xuống một bên, trong tay cầm một cái giỏ trúc, trong giỏ có trái cây, thịt khô, còn có ống trúc bốc hơi nóng.
Vô Mạt thấy Bán Hạ nhìn mình cằm chằm, trên mặt dâng lên một tia đỏ ửng khả nghi: "Cô... cô đói bụng sao?"
Bán Hạ gật đầu, quả thật có chút đói bụng, vì vậy liền muốn đứng dậy.
Nhưng nàng vừa đứng lên liền phát hiện cảm giác không đúng, vội vàng cúi đầu, lần cúi đầu này dù không sao, cũng bị sợ đến thiếu chút nữa thét chói tai ra tiếng.
Thì ra mình lại là nằm ở giữa không trung!
Nàng khẩn trương một cái tay bắt được ống tay áo Vô Mạt, một cái tay khác bắt cây khô gần đó, bắt đầu quan sát xung quanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Nhà Dưới Chân Núi
Ficção GeralTác giả:Nữ Vương Không Ở Nhà Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại Nguồn:hoanghieuphong.wordpress.com Trạng thái:Full Khi những tiểu tử trong thôn một lòng đều muốn cưới Bán Hạ làm nương tử, Bán Hạ lại tự mình chọn dã nam nhân luôn bị người lạnh nh...