Chương 46

619 32 2
                                    

Chạng vạng, Vô Mạt dẫn tộc nhân trở lại, đầu tiên hắn chỉ huy mọi người thu hoạch dã vị* chia thành từng phần, sau đó để cho từng nhà đến nhận, phân chia này tất nhiên sẽ ưu tiên những gia đình có người già yếu lại không thể tự tìm lương thực.

*(ta muốn để nguyên cho có phong cách cổ đại,còn ai không hiểu thì để ta giải thích một chút, dã vị hiểu đơn giản là những món ăn dân dã, hay trong hoàn cảnh này là những thức ăn hai lượm được ở trên rừng núi (^^)~)

Vô Mạt có lúc cũng nghĩ, nếu các gia đình trong tộc đã tự chăm lo cuộc sống hàng ngày, tại sao còn đặt ra truyền thống Tộc trưởng dẫn mọi người lên núi săn thú lại đem thức ăn chia cho mỗi nhà, có lẽ muốn nhắc nhở hậu nhân, cho dù mọi người không phải người một nhà, cũng vĩnh viễn không nên quên giúp đỡ những người nghèo khổ và già yếu trong tộc.

Cũng bởi vì như vậy, mỗi lần phân chia thức ăn thì Vô Mạt luôn nhận phần ít nhất kém nhất. Có lúc người trong tộc nhịn không được, đề nghị Vô Mạt lấy lấy phần thịt ngon hơn, nhưng Vô Mạt lại cự tuyệt, gia đình hắn cũng không thiếu những cái này, hắn tin tưởng Bán Hạ tuyệt đối cũng không thích chiếm tiện nghi của người khác.

Phí vốn còn lo lắng Vô Mạt thiếu kinh nghiệm, hơn nữa vì thân thế không đủ phục chúng, hiện nay hắn ( ám chỉ Phí) thờ ơ lạnh nhạt, ngược lại dần dần yên lòng, mỗi ngày đều ở nhà hầu hạ mẫu thân, chuyện trong tộc rất ít can thiệp vào. Nhưng Vô Mạt vẫn rất kính trọng hắn, gặp phải việc khó thường xuyên thương lượng với hắn. Đối với Vô Mạt mà nói, trong lòng hắn, người này vừa là sư phụ , vừa giống như phụ thân của hắn.

Hiện nay phần lớn người trong tộc đều cực kỳ khâm phục Vô Mạt, nhưng chỉ có một người, trong lòng mặc dù không dám nói, nhưng sau lưng luôn không phục, người này dĩ nhiên là Mộc Dương.

ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO

Mộc Dương đối với việc Mộc Oa gả cho Hậu Viêm cảm thấy cực kỳ căm tức, chỉ vì Hậu Viêm lại đi ủng hộ Vô Mạt. Sau lại bởi vì lúc Nhẫn Đông khó sinh, Nhẫn Đông bắt đầu giúp tỷ tỷ mình nói chuyện, điều này làm cho Mộc Dương không vui với cả nương tử mình.

Hắn cho rằng "Cũng chỉ là sinh con thôi, vốn cũng không có gì đáng ngại lắm, đứa bé là tự nàng sinh, nàng ta cũng chỉ giúp một chút mà thôi, sao phải ngày ngày nhắc tới nàng ta khiến ta mất hứng chứ?"

Lời này cực kỳ nghẹn người, nói xong Nhẫn Đông tức đến cơ hồ muốn đập đầu vào ghế đá.

Nữ nhân sinh con, là Cửu Tử Nhất Sinh, nàng lúc ấy quả thực là mong có người cho nàng một đao để sớm giải thoát. Đau khổ như vậy, hôm nay hắn lại nói hời hợt bình thường qua loa như vậy, nàng chỉ hận bản thân mắt bị mù tham lam hư vinh mới tìm một người chồng như vậy!

Mỗi lần đêm xuống, nàng ôm Thạch Đản, nhớ lại khi còn bé, nhớ rõ khi đó Mộc Dương là vua của đám trẻ con, lúc đó hắn đối xử với nàng rất tốt! Sau khi lớn lên một chút, hắn lại luôn tìm biện pháp dỗ mình vui vẻ. Hôm nay nghĩ lại, thì ra tất cả cũng chỉ là trăng trong nước thôi! Nam nhân này lúc chưa lấy được, chính là chết cũng nguyện ý, hôm nay vì hắn bụng lớn sinh con, hắn ngược lại bỏ mặc chết sống của mình sang một bên, chỉ một lòng nghĩ tới về thù riêng, bụng dạ hẹp hòi!

Một Nhà Dưới Chân Núi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ