Chương 59

518 28 1
                                    

Vô Mạt cùng tiếng sói tru đối đáp qua lại, trên mặt dần dần lộ nét mừng, hắn biết những người bên cạnh đang nghi ngờ chờ mình giải thích, vội nói: "Bầy sói trong lần hoả hoạn vốn chỉ có chỗ chết, nhưng thật may là trời đổ tuyết, khiến cho trận hỏa hoạn này không lan rộng, thương vong của Lang Tộc cũng không tính là thảm trọng."

Hắn nói tới chỗ này, thì dừng lại một lúc rồi nói tiếp: "Chẳng qua hiện nay thiên hạ đều biết thần miếu của Vọng Tộc chúng ta có dị bảo, mọi người đều dã tâm bừng bừng muốn chia một chén canh, chúng ta không biết đã bị bao nhiêu người mơ ước đây. Hôm nay Lang Tộc gặp kiếp nạn, cũng là vì chuyện này, vì để tránh việc gây ra nhiều hiểu lầm của người ngoài với thần miếu, về sau Lang Tộc sợ là sẽ không dễ dàng xuống núi giúp chúng ta nữa."

Mọi người nghe lời này, tuy biết con đường của Vọng Tộc sau này sẽ rất khó khăn, nhưng nghĩ tới lần này Lang Tộc thật sự đã gặp phải phiền toái lớn, cũng đành phải nói: "Như vậy cũng tốt, về sau thần miếu chỉ có thể dựa vào chính chúng ta."

Vô Mạt gật đầu, thật ra thì trên mặt hắn vẫn bất động thanh sắc, nhưng trong lòng lại là cực kỳ nặng nề.

Hai mắt hắn mặc dù đã không nhìn thấy, tuy nhiên vẫn biết chân của mình vẫn đang đứng trên núi Thượng Cổ. Hắn biết đứng ở chỗ này dõi mắt nhìn về phía xa, liền có thể thấy Thiên Trọng Sơn vạn trọng thủy, thiên hạ mênh mông, ngàn vạn con người, trong đó không biết có bao nhiêu đôi mắt đang nhìn chằm chằm từng cử động của bọn họ.

Bọn họ đời đời ẩn cư ở đây, thiếu ăn mặc ít, trải qua ngày tháng cực kỳ khổ cực, người trong thôn nhân số cực ít, chỉ có khoảng mấy trăm hộ mà thôi, trong đó số người có thể chống đỡ ngoại địch càng thêm ít ỏi đến độ có thể đếm được. Người ít như vậy, làm sao mới có thể bảo hộ thần miếu trước cả thiên hạ đang mơ ước bảo vật kia đây?

Từ khi còn bé, hắn sống ở bầy sói, chỉ mới đứng xa xa tò mò nhìn ngắm thần miếu thôi, cũng không hề có ý kính trọng, nhưng từ ngày hắn vào Vọng Tộc, dẫn thê tử của mình bước chân vào thần miếu, đi qua con đường tối tăm mà hẹp dài đó, hắn đã là Tộc trưởng Vọng Tộc.

ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO

Nhận lấy gậy đầu cá của Tộc trưởng, đeo xương thú tượng trưng cho thân phận Tộc trưởng, hắn liền thay da đổi thịt. Nam nữ lão ấu trong thôn đều là người thân mà hắn muốn bảo vệ, thần miếu chính là thánh địa hắn muốn vĩnh viễn bảo vệ.

Trời giáng trách nhiệm to lớn cho mình, hắn có tài đức gì, mới có thể giữ vững được thôn Vọng Tộc bình yên trong mảnh hỗn độn này đây?

Vô Mạt nhắm mắt lại, đem lo lắng ẩn sâu vào trong lòng, đưa tay dắt lấy Truy Phong, xoay người lên ngựa.

Vô luận con đường phía trước gian nan như thế nào, vẫn nhất định phải đi.

=== =======

Mấy ngày nay, trong lòng Đa Hồn rất không thoải mái.

Phụ thân của bà, vốn là người rất có uy vọng ở trong tộc, dáng vẻ của bà cũng rất được người ưu thích, từ khi còn bé đã cùng mẫu thân của Vô Mạt A Thủy được gọi là hai đóa hoa của Vọng Tộc. Sau đó bà lại gả cho con trai của Tộc trưởng, khiến cho người khác hâm mộ, trong tộc có cô gái nào mà không hâm mộ bà tốt số chứ?

Một Nhà Dưới Chân Núi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ