Chương 9

1K 52 1
                                    

Có sự chấp nhận của Tộc trưởng, Bán Hạ rốt cuộc không phí sức đi thuyết phục phụ thân nữa. Dù sao phụ thân rất tôn kính Tộc trưởng, ông cả đời cũng sẽ không làm trái ý Tộc trưởng.

Trên thực tế, khi Tô lão cha nghe được tin này, trong lòng mặc dù khổ sở, nhưng vẫn đồng ý.

Ông khổ sở là vì cả đời con gái cả của mình coi như đã bị phá hủy, con gái thứ hai thế nhưng lại muốn gả cho cái tên chẳng lành đó, đó là kẻ mà người trong thôn ai cũng không muốn gặp. Hắn quả thật không dám tưởng tượng cuộc sống của Bán Hạ về sau sẽ như thế nào.

Hắn nhìn con gái út Nhẫn Đông, cơ hồ đem tất cả hi vọng ký thác lên người Nhẫn Đông. Gả cho cháu trai Tộc trưởng -- Tộc trưởng tương lai, đây là chuyện tốt đẹp cuối cùng trong nhà.

Những người khác nghe tộc trưởng nói Bán Hạ có ý với tên Vô Mạt chẳng lành kia, rối rít bày tỏ chất vấn, còn có tiểu tử rất tức giận tìm tới cửa, chất vấn Bán Hạ chẳng lẽ mình không bằng cái tên Dã Nhân Vô Mạt đó sao?

Bán Hạ đối với chuyện này thì dở khóc dở cười, không thể làm gì khác hơn là đóng cửa không để ý tới.

Thật may là đã được Tộc trưởng đồng ý , bằng không, Bán Hạ thật có chút không chống đỡ được.

Mà càng thêm phiền trong lúc này chính là Nghênh Xuân rốt cuộc cũng trở lại. Tuân theo dặn dò của Tộc trưởng, bao lớn bao nhỏ cùng với nha hoàn tôi tớ nàng cũng không có mang đến, nàng là một mình trở về tộc .

Nghênh Xuân trở về mỗi ngày đều lôi kéo Nhẫn Đông, nói chút chuyện bên ngoài, nói đến chỗ hưng phấn, không nhịn được đả kích Nhẫn Đông: "Tuy nói Mộc Dương về sau sẽ là tộc trưởng , nhưng ở nơi chim cũng không có này thì làm tộc trưởng có được gì chứ? Cả đời ngay cả bộ y phục đẹp đẽ cũng không có, kém xa mấy thiếu phu nhân ở bên ngoài. Bằng vẻ thùy mị của muội, sau khi ra ngoài ta nhất định có thể kiếm cho muội một người tốt."

Nhẫn Đông lúc bắt đầu nghe cũng hâm mộ không thôi, sau đó lại nghe nói đi ra ngoài tìm một nhà khá giả, nhất thời rụt cổ lại, ấp úng nói: "Vẫn là thôi đi, ta...ta và Mộc Dương rất tốt, chúng ta sắp thành thân rồi."

ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO

Nghênh Xuân suy nghĩ một chút cũng đúng: "Mộc Dương vẫn coi như không tồi, muội gả cho hắn cũng đúng rất tốt cho mình, nhưng --" Nghênh Xuân lời nói chuyển một cái: "Bán Hạ tại sao lại toàn tâm toàn ý muốn gả cho cái tên Dã Nhân kia? Đầu muội ấy bị sao thế?"

Nhẫn Đông thấy bốn bề vắng lặng, lại gần tai tỷ tỷ nhỏ giọng nói: "Ta nghe lén được, nói là thật ra Nhị tỷ lấy được nha nha thảo, đều là do Vô Mạt giúp một tay đấy."

Nghênh Xuân nghe thấy cái này mắt liền sáng lên: "Có thật không?"

Nhẫn Đông gật đầu: "Dĩ nhiên là đúng. Nhị tỷ mặc dù coi như có chút sức, nhưng rốt cuộc vẫn là một cô gái yếu đuối, làm sao có thể từ trong bầy sói lấy được nha nha thảo chứ."

Nghênh Xuân không nói thêm gì nữa, cúi đầu suy nghĩ một hồi, lại hỏi Nhẫn Đông: "Này, vậy muội đã từng nghe nói qua về chuyện trong thần miếu của thôn ta chưa?"

Một Nhà Dưới Chân Núi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ