Chương 27

1.4K 103 9
                                    

Quay trở lại lúc Shigeru vừa xuyên đến thế giới Pokemon. Không lâu sao đó, có một khoảng thời gian anh ở lại phòng nghiên cứu của giáo sư Platane để học tập.

Phòng nghiên cứu chính là nơi tốt nhất để tiếp thu kiến thức về Pokemon. Cũng tại phòng nghiên cứu anh đã quen được Alain.

Alain cùng tuổi với anh , lúc đó đang là trợ lý cho giáo sư cùng với Shopie. Nhưng tính cách của Alain khá quái dị, không thích tiếp xúc hay trò chuyện với người khác nên vẫn luôn cô độc ở phòng nghiên cứu.

Khi đó Shigeru đến vừa vặn hợp tính cách với nhau nên hai người đã trở thành một bộ đôi làm việc ở phòng nghiên cứu.

Mãi đến khi Shigeru rời phòng nghiên cứu và tham gia liên đoàn Kalos họ mới cắt liên lạc. Mà khoảng thời gian đó Alain cũng vì chuyện cá nhân mà rời đi.

Đến tận bây giờ họ mới gặp lại.

" Thì ra hai anh còn quen nhau lâu như vậy " Satoshi cảm thán khi nghe Shigeru kể lại

" Cũng khá lâu rồi, Alain bây giờ cậu làm gì " Shigeru thật sự coi Alain là bạn thân thiết vẫn luôn để ý chuyện của Alain.

" Tớ đang đi du hành, muốn biết thêm về thế giới xung quanh " Alain trả lời,đi du hành cũng tạo cơ hội để tìm Z và cả năng lượng Mega.

" Thật vậy chăng, thế anh đi cùng chúng em đi " Yurika nói, đi càng nhiều người sẽ càng vui mà.

" Dạ phải " Shitoron và Satoshi cũng nghĩ vậy.

" Đúng thế, tớ vẫn luôn muốn có một chuyến du hành cùng cậu " Shigeru cũng ủng hộ ý kiến này.

" Vậy, cảm ơn mọi người đã cho tớ gia nhập ". Alain không từ chối lời mời của những người bạn này.

" Thật tốt quá " Yurika vui vẻ nói với Dedenne.

Vì thế mà nhóm của Satoshi lại có thêm một người bạn đồng hành.

.............................

" Em nói em cảm thấy em là Gekkoga khi Gekkoga thay đổi hình dạng " Shigeru cảm thấy chuyện này có phần kì lạ. Anh nếu muốn sử dụng tiến hóa Mega thì cũng cần phải có đá dẫn. Trong khi đứa nhỏ không cần đá Mega vẫn có thể , chẳng lẽ vì nguyên nhân gì đó mà dẫn đến ảnh hưởng hay sao.

" Lúc Gekkoga bị một nhánh thực vật của Jukain đánh trúng , em cảm thấy cơ thể mình cũng giống như bị đau đớn vậy ". Satoshi nhớ lại trận đấu lúc chiều với Shota. " Hơn nữa khi đó hình như hành động của em và Gekkoga rất giống nhau "

" Anh cũng không biết đó là vấn đề gì. Lần sau khi em chiến đấu anh nhất định sẽ lưu ý.  " Vì anh chưa tận mắt chứng kiến việc đó cho nên anh không thể đưa ra kết luận gì.

" Được " Cậu cũng không biết đó là gì nên đành để Shigeru đưa quyết định.

" em đừng lo quá mà, bây giờ đi ngủ sớm , ngày mai em còn có trận đấu với Olympia, cô ấy là một trong những huấn luyện viên rất mạnh " Cí lẽ ngày mai trong trận thách đấu với Olympia anh sẽ được chứng kiến chuyện kì lạ này.

" Umh, ngủ ngon " Satoshi nói, sau đó trở về giường ôm lấy Pikachu ngủ. Nếu cậu lo quá cũng chẳng được gì.

Shigeru phải đợi đến khi Satoshi ngủ say mới ra ngoài gọi điện thoại. Anh rất lo cho tình trạng của đứa nhỏ.

" Được, sáng mai phải gửi đến cho tôi " Nếu muốn phân tích được dữ liệu sử dụng nó có lẽ được. Lúc đó nhờ Shitoron xem xét dữ liệu.

" Ngài tìm tôi có việc gì " Alain vốn đã chuẩn bị đi ngỉ thì người kia lại gọi đến.

" Alain , đã gặp Shigeru rồi sao " Tuy là câu hỏi nhưng có lẽ người kia đã biết trước đáp án.

" Phải "

" Cứ đi cùng họ , thu thập năng lượng Mega , chuyện tìm Zygarde không phải bận tâm " người bên kia dặn dò.

" Tại sao, không phải ông muốn tôi tiếp cận nhóm Shigeru để tìm Zygarde sao" Alain không khỏi nghi ngờ vì sự thay đổi quyết định của người bên kia.

" Chuyện này cậu không cần quan tâm , chỉ cần cậu tìm năng lượng Mega về cho tổ chức là được " Người đó không giải thích lý do cho Alain " Alain , cậu phải nhớ người kia vẫn đang đợi cậu, đừng làm tôi thất vọng "

Khi bên kia đã tắt máy từ rất lâu Alain vẫn còn đang ngẩn người, rối rắm trong dòng suy nghĩ của mình.

Anh tự hỏi mình có đang làm đúng hay không, đi trên con đường này là đã sai sao. Chống lại sinh tử ly biệt lại càng không đúng.

" Đang nghĩ gì vậy "

Nghe được giọng của Shigeru phía sao làm Alain thoát khỏi dòng suy tư.

" Không có gì, nghĩ vớ vẩn thôi "

" Vậy sao, có thể chia sẽ với tớ không " Shigeru thật lòng quan tâm đến người bạn này. Alain giống như những chiến hữu đời trước của anh vậy.

" Shigeru cậu nói xem, nếu như có một ngày cậu phát hiện ra một người bạn của cậu đang dối gạt cậu, cậu sẽ làm thế nào " Alain không nhìn vào Shigeru mà ánh mắt lại hướng về một khoảng không mà hỏi.

" Vậy phải xem mục đích của người đó là gì, nếu lừa tớ mà vì chuyện quan trọng bức thiết nào đó tớ sẽ bỏ qua. Còn ngược lại thì....cậu biết tớ là người có thù tất báo " Shigeru trả lời thật lòng, anh hi vọng người đó không phải là Alain.

" Chỉ hy vọng tới lúc đó cậu sẽ làm được giống như cậu đã nói "

Vì trận đấu quan trọng với Olympia mà ngày hôm sau , từ sáng sớm Satoshi đã thức dậy, cùng với Pikachu và các Pokemon luyện tập.

Cậu muốn có một tinh thần tốt nhất để thi đấu. Không chỉ muốn giành chiến thắng mà cậu còn rất hiếu kỳ với tương lai mà Olympia đã nói ngày hôm qua. Dù không biết nó sẽ ra sao , nhưng cậu tin rằng chỉ cần cùng với sự quyết tâm và sự liên kết thân thiết với các Pokemon cậu sẽ vượt qua mọi chuyện.

Hơn nữa bên cạnh cậu còn có những người bạn và gia đình luôn quan tâm đến cậu.

Trận thách đấu này rất có ý nghĩa.

..........................

Dạo này Mèo đang bị thiếu ý tưởng trầm trọng, lại còn bị bệnh lười bám thân.

Khổ quá mà (⌣_⌣")(⌣_⌣")

Xuyên đến thế giới Pokemon tìm được bảo bối.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ