Chương 13

2.2K 165 9
                                    

Sao khi Shigeru rời đi thì cả nhóm tiếp tục hành trình, trên đường họ đã gặp Koruni cùng Pokemon của cô là Lucario đang trên đường đi tìm đá Mega.  Vì hứng thú nên cả nhóm quyết định cùng đi tìm đá Mega với cô. 

Đến nhà của một bà lão mà ông của Koruni bảo đến, nhưng bà lão kì lạ cứ bắt mọi người phải cắm hoa. Và hôm nay đã là ngày thứ ba. 

" Chán quá đi hà " Serena và Yurika ban đầu còn rất hào hứng nhưng hôm nay đã chán đến nỗi không còn hứng thú.

Shitoron thì ngay từ ban đầu đã không tham gia mà chỉ lo cho phát minh mới của cậu.

Cả nhóm chỉ còn lại mỗi Satoshi là hứng thú, mỗi ngày cậu đều cùng Pikachu, Yayakoma, Keromatsu đi tìm hoa về cắm, chụp lại ảnh gửi cho mẹ của cậu và Shigeru xem.  Hôm nay cũng vậy, cậu cắm hoa tre trong lúc vô tình tìm được, hào hứng mà chụp ảnh , sao đó đi gọi điện cho Shigeru và mẹ mình.

" Sao anh ấy có thể siêng như vậy chứ " Yurika hỏi, không phải con trai đều rất năng động sao.

" Đứa bé đó rất tốt, mối quan hệ với ba Pokemon cũng rất hoàn hảo, nó là một tiền đề tốt " bà lão đi vào nói, không ngờ đứa bé còn nhỏ mà lại có thể có mối quan hệ với các Pokemon tốt đến vậy. Koruni còn phải học hỏi thêm nhiều rồi.

Korumi đã ra ngoài hôm nay, đến tận bây giờ vẫn không trở về. 

" Bà ơi,.... bà ơi.... " từ bên ngoài vang lên tiếng của Koruni, cô chạy vào  " Cháu đã liên kết được với Lucario, tụi cháu thể tiến hóa Mega " 

Câu nói làm cho ai cũng kinh ngạc, Satoshi cũng cúp liên lạc với mẹ đi ra xem. Không tin được rằng, chỉ ba ngày mà Koruni có thể cùng Lucario tiến hóa Mega.

" Vậy hãy đấu với Satoshi xem sao " bà lão nói. 

Satoshi cũng sẵn sàng đáp ứng, Koruni dùng đương nhiên là Lucario còn Satoshi cậu quyết định dùng Keromatsu. Trận chiến diễn ra nhanh hơn dự tính vì khi tiến hóa Mega , Koruni đã không khống chế được Lucario , chính vì thế mà thua dưới Keromatsu của Satoshi.

" Sao lại vậy chứ " Koruni nói, không phải ông nói tiến hóa Mega rất mạnh sao.

" Koruni chỉ khi nào cháu thật sự hòa làm một với Lucario thì khi đó mới có thể khống chế được sức mạnh của tiến hóa Mega, đó là lí do sao ta lại bảo cháu mỗi ngày cắm hoa cùng với Pokemon của cháu " bà lão tiến lên nói với Koruni, tiến hóa Mega hông thể một sớm một chiều, phải có thể gian lâu dài.

" Vâng cháu đã hiểu, cháu sẽ cùng Lucario mạnh lên từng ngày " Koruni nói. " Satoshi khi cậu đến nhà thi đấu Shara chúng ta sẽ tái đấu lại " 

" Đương nhiên rồi " Satoshi trả lời, cậu cũng phải mạnh mẽ hơn.

Cả nhóm quyết định ở lại thêm một đêm, sáng mai sẽ lên đường rời khỏi.

" Không thể khống chế " Shigeru qua màn hình trò chuyện với Satoshi về vấn đề của Koruni. Anh đưa ra giải thích giống như lời của bà lão. 

" Anh cũng có thể sao với kairyu " Satoshi hỏi, cậu biết anh rất mạnh , tò mò hỏi xem anh cũng có thể cùng pokemon thực hiện tiến hóa Mega sao.

" Em muốn biết " Shigeru không ngờ cậu hỏi anh, đứa nhỏ là đang quan tâm anh sao. " Có thể nhưng không phải với Kairyu " Anh trả lời cho cậu.

" Em cũng có thể, đừng lo " Anh an ủi cậu. 

" Vâng, em cũng sẽ mạnh như anh " Cậu nói, bây giờ anh là mục tiêu mà cậu hứng tới.

" Satoshi ? " Shigeru đột nhiên gọi tên cậu.

" Sao ạ " Cậu không hiểu, nghiêng đầu hỏi anh.

" Anh nhớ em " đúng vậy, dù ngày nào cậu cũng gọi điện cho anh nhưng anh thì nhớ cậu sắp phát điên rồi, chỉ mong sao nhanh chóng hoàn thành công việc đến gặp cậu.

Satoshi thì không ngờ anh lại nói như vậy, nhưng quả thật cậu vậy, nó không giống với cách mà cậu nhớ về mẹ, cũng không giống khi cậu nhớ về bạn bè của mình, mà chính cậu cũng chẳng rõ nữa.

" Em ...em cũng vậy " 

Shigeru rất vui vì nghe cậu nói vậy, anh biết cậu đang dần bày tỏ lòng mình với anh, nó là một dấu hiệu tốt không phải sao.

" Em.. Em phải đi ngủ rồi, không nói với anh nữa, mai gặp lại " Cậu ngượng ngùng cúp liên lạc, chui vào chăn xém tí nữa là đụng phải Pikachu rồi.

" Hahaha, đứa nhỏ này " Shigeru nhìn màn hình tối đen, cười khổ, đứa nhỏ rõ ràng nhớ anh mà vẫn còn như vậy, xem ra số phận của anh còn dài rồi.

.....................................................

Hôm sao cả nhóm từ biệt lên đường , cũng chia tay với Koruni trước và hẹn gặp lại ở hội quán Shara. Tiếp tục lên đường với những suy nghĩ còn bí ẩn về tiến hóa Mega.

Ở một góc nào đó....

" Tiến hóa Mega, xem ra chúng ta cũng phải có " Musashi nói khi quan sát mấy ngày nay.

" Đúng vậy " Kojiro đồng tình.

" Vậy còn không mau đi tìm đá Mega " Nyasu nói, Team Rocket lại lên tinh thần đi tìm đá Mega để nâng cao sức mạnh.

..................................................

Xuyên đến thế giới Pokemon tìm được bảo bối.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ